TÌM HIỂU TRÌNH TỰ THÁO LẮP HỘP GIẢM TỐC CHI TIẾT NHẤT

Thời gian đăng: 07/11/2022

| Số người xem: 323 đã xem

Quy trình tháo lắp hộp giảm tốc là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng mỗi khi sử dụng những loại máy móc, động cơ mà bất cứ ai cũng đều muốn nắm chắc nếu mong muốn thiết bị đó luôn được vận hành tối ưu nhất. Lý do đơn giản vì trong quá trình sử dụng hộp số giảm tốc không tránh khỏi những vấn đề hỏng hóc, nếu không kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Đừng quá lo lắng bởi những thông tin được Văn Thái cung cấp ngay dưới đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn chi tiết nhất cùng quá trình tháo lắp hộp giảm tốc chính xác nhất.

1. Hộp giảm tốc là gì?

Hộp giảm tốc là một thiết bị với chức năng dùng để giảm tốc độ đối với các vòng quay – đây là bộ phận trung gian giữa động cơ và các bộ phận khác của hệ thống máy trong dây chuyền sản xuất với mục đích điều chỉnh tốc độ của động điện phù hợp với yêu cầu sử dụng.

Hộp giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hộp giảm tốc

2. Mục đích tháo lắp hộp giảm tốc

Hiểu được mục đích tháo lắp hộp giảm tốc cũng chính là một yếu tố quan trọng giúp mọi người thực hiện chính xác thao tác tháo lắp hộp giảm tốc. Theo như tìm hiểu hộp số giảm tốc chính là một hệ bánh răng được lắp đặt ăn khớp với nhau theo một tỉ số truyền động và mô men quay xác định đúng số vòng quay và động cơ cần.

Do đó trong khi hoạt động có một số hộp số không sử dụng bánh răng thường thấy mà dùng bánh răng vi sau dẫn đến động cơ hoạt động không đảm bảo. Vào trường hợp này việc tháo lắp hộp số giảm tốc sẽ kiểm tra được vấn đề mà thiết bị đang gặp phải và có hướng xử lý sao cho phù hợp.

Mô phỏng tháo lăp Hộp giảm tốc - YouTube

3. Trình tự khi thực hiện tháo lắp hộp giảm tốc

Sau đây là trình tự tháo lắp hộp giảm tốc theo đúng quy chuẩn mà mọi người có thể tham khảo các bước dưới đây để thực hiện kiểm tra một cách chính xác nhất.

Bước 1: Thực hiện cố định bộ phận ổ

Với kết cấu của các loại ổ lăn trong hộp giảm tốc thường đặt bên trên trục hoặc phía trên của vỏ hộp. Quy trình tháo lắp cần đảm bảo sự tác động lực đều để tránh hộp số bị méo. Khi thực hiện cần sử dụng lớp dầu bôi trơn lên trục để thao tác thực hiện được trơn tru và tuyệt đối không làm biến dạng những đường lăn.

Bước 2: Thực hiện lắp bánh răng lên trục

Tại bước tháo lắp hộp giảm tốc này mọi người cần nắm vững được các bộ phận của hộp giảm tốc gồm có bánh răng, bánh đai tùy theo kết cấu của các hộp số khác nhau. Khi tiến hành lắp ráp bánh răng lên trục bằng phương pháp then không sẽ giúp cho mô men xoắn tác động trực tiếp từ trục đến bánh răng.

Phương pháp này sẽ được áp dụng cho mọi loại thiết bị hộp số sẽ hạn chế được tình trạng không ăn khớp. Lưu ý khi lắp hộp số cần dũa kích thước của then theo đúng kích thước rãnh.

Bước 3: Thực hiện điều chỉnh bánh răng cùng với các khe hở

Nếu thực hiện tháo lắp hộp giảm tốc sai sẽ dẫn đến những sai sót do đó mọi người cần thực hiện điều chỉnh sao cho thiết bị được cân đối và chính xác nhất. Nếu các khe hở trong ổ lăn sẽ khiến cho trục bị dao động, rung lắc, … Cần đảm bảo điều chỉnh bánh răng cùng khe hở để giúp tải trọng của động cơ được đồng đều cũng như quyết định độ bền bỉ của ổ lăn do đó mọi người cần chú ý đến vấn đề này.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng