CÁCH NHẬN BIẾT THANH REN CHẤT LƯỢNG VÀ KÉM CHẤT LƯỢNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Thời gian đăng: 06/08/2022

| Số người xem: 177 đã xem

CÁCH NHẬN BIẾT THANH REN CHẤT LƯỢNG VÀ KÉM CHẤT LƯỢNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Hiện nay, xuất hiện tình trạng đã và đang trao đổi, mua bán các sản phẩm thanh ren hàng giả, hàng kém chất lượng mà giá thành vẫn ngang với sản phẩm chính hãng. Đây là hành vi trục lợi dựa trên sơ hở của khách hàng, để lại nhiều hậu quả xấu. Để phân biệt thanh ren chất lượng và thanh ren kém chất lượng mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Văn Thái.

  1. Nguyên nhân xuất hiện thanh ren kém chất lượng

Trong kinh doanh từ trước tới nay vẫn luôn tồn tại nhiều vấn đề nhức nhối, một trong số đó là tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn vào thị trường, gây ra những hậu quả to lớn cho người tiêu dùng. Ngành kinh doanh bu lông ốc vít cũng không phải ngoại lệ, khi mà có nhiều cơ sở vẫn âm thầm buôn bán, trao đổi các mặt hàng kém chất lượng cho khách hàng, gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Hình ảnh minh họa thanh ren

Đối với lĩnh vực xây dựng và thi công, nếu sử dụng vật tư không đạt tiêu chuẩn sẽ gây ra những hậu quả khôn lường cho con người. Bởi chất lượng của vật tư sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của công trình, dự án đó. Đặc biệt, trong thi công xây dựng ứng dụng rất nhiều các mặt hàng vật tư lắp xiết khác nhau, tiêu biểu là thanh ren. Sản phẩm này được sử dụng hầu hết trong các công trình xây dựng, trong hệ thống treo ống nguồn dây điện, hay lắp đặt máng lưới,…Có thể nói vai trò của thanh ren là vô cùng quan trọng

Sở dĩ có tình trạng này xảy ra là bởi vì những lý do chính sau:

+Các đơn vị sản xuất coi trọng lợi nhuận hơn, chấp nhận rủi ro đẩy sang phía khách hàng

+Sự lỏng lẻo trong quản lý khiến nhiều cơ sở mọc lên không có giấy phép kinh doanh, tự ý sản xuất các mặt hàng không đạt chuẩn chất lượng.

+Việc kiểm tra chất lượng chưa được thực hiện nghiêm túc

+Khách hàng hạn chế việc phân biệt bằng mắt thường nên khó nhận định hàng giả và hàng tốt, tạo cơ hội trục lợi cho các đơn vị bán nhỏ lẻ.

Để phân biệt giữa thanh ren chất lượng và kém chất lượng cũng có khó khăn nếu chỉ nhìn quan sát đơn thuần. Quý khách hàng cần thực sự tỉnh táo, lựa chọn những đơn vị có uy tín, thương hiệu để tránh những hậu quả nghiêm trọng cho công trình xây dựng.

  1. Nguy cơ và hậu quả của việc sử dụng hàng kém chất lượng

Việc sử dụng các sản phẩm kém chất lượng trong thi công công trình sẽ để lại nhiều nguy cơ tiềm ẩn về hiện tượng tụt ren, vỡ ren, khiến tuổi thọ công trình giảm đi và ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của con người. Hơn nữa, cạnh tranh bằng sản phẩm kém chất lượng vừa gây hại cho người sử dụng, vừa khiến cho thị trường bu lông ốc vít trở nên thiếu công bằng, thiếu uy tín.

  1. Cách nhận biết thanh ren chất lượng và kém chất lượng.
  • Đặc điểm của sản phẩm chất lượng

Thông số kỹ thuật thanh ren ty ren inox

Hàng chuẩn thanh ren sẽ có những thông số và đặc điểm sau đây:

+Chế tạo theo tiêu chuẩn DIN của Đức và tiêu chuẩn TCVN của Việt Nam

+Được sử dụng thép CT3 làm vật liệu chế tạo

+Các yếu tố kỹ thuật về: kích thước ren, trọng lượng, bước ren và hình thức ren đều đạt kỹ thuật. Ren không có hiện tượng bị rỗ hoặc vỡ một vài bước ren.

+Bề mặt có thể được áp dụng các phương pháp mạ kẽm điện phân hoặc mạ kẽm nhúng nóng.

+Chiều dài không cố định, tùy theo mục đích và vị trí sử dụng.

  • Đặc điểm của sản phẩm kém chất lượng

Xét từ bề ngoài cũng sẽ có những điểm để chúng ta nhận biết hàng kém chất lượng:

+Có thể nhìn thấy ren bị rỗ, vỡ ren nên khó để bắt ghép khớp ren với các vật liệu khác như đai treo ống, nở inox hoặc ecu hỗ trợ

+Trọng lượng thanh ren không đủ do không phải làm từ thép CT3

+Lớp mạ ngoài không đạt yêu cầu độ sáng, độ thẩm mỹ, có chỗ bị gỉ sét.

+Bước ren thiếu

Vậy tại sao thanh ren kém chất lượng lại có những đặc điểm nhận biết kể trên? Đó là do nguồn nguyên liệu sản xuất không đạt tiêu chuẩn, nên thành phẩm cũng chất lượng kém. Quá trình gia công và làm sạch bị ẩu thả, không kiểm soát được chất lượng và không diễn ra đúng yêu cầu kỹ thuật. Do đó, tạo nên những đặc điểm trên để khách hàng dựa vào phân biệt bằng mắt thường.

Trên đây là những thông tin tham khảo mà chúng tôi muốn gửi đến quý bạn đọc cũng như quý khách hàng gần xa đã tin tưởng và ủng hộ Văn Thái trong suốt thời gian qua. Để đáp lại niềm tin của quý khách, chúng tôi không ngừng cố gắng hoàn thiện sản phẩm của mình một cách tốt nhất, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng là nâng cao niềm tin của quý vị dành cho Văn Thái. Công ty chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các trang thiết bị cơ khí với uy tín và chất lượng hàng đầu với nhiều trụ sở tại Việt Nam. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về khuôn kéo bao gồm khuôn kéo lõi kim cương ( phần lõi được làm từ kim cương đa tinh thể PDC ) và khuôn khéo lõi hợp kim ( phần lõi được làm từ hợp kim cacbua vonfram ). Với những đặc tính và nhu cầu sử dụng riêng của khách hàng mà chúng tôi luôn cung cấp đầy đủ tất cả các kích thước phù hợp vào nhu cầu sử dụng riêng của quý khách. Quý khách có nhu cầu tìm mua các sản phẩm về khuôn kéo, có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau.

Mọi thắc mắc cũng như thông tin liên hệ về giá cả:

Quý khách có thể liên hệ trực tiếp vào fanpage Linh Kiện Văn Thái Hà Nội , hoặc có thể liên hệ thông qua số điện thoại: 0383 136 988

Hãy đến với chúng tôi để có thể trải nghiệm những dòng sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng nhé !

Fanpage: Linh Kiện Văn Thái Hà Nội

Hotline: 0383 136 988