CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY LÀ GÌ? NHỮNG ỨNG DỤNG NỔI BẬT CỦA CHẾ TẠO MÁY

Thời gian đăng: 06/08/2022

| Số người xem: 160 đã xem

Công nghệ cơ khí hay cơ khí chế tạo máy được biết đến là ngành ứng dụng các nguyên lý vật lý nhằm tạo ra các loại máy móc và trang thiết bị hoặc các đồ dùng, vật dụng hữu ích cho cuộc sống của con người. Cơ khí chế tạo máy áp dụng các nguyên lý nhiệt động lực học để hoạt động.

  1. Cơ khí chế tạo máy là gì?

Cơ khí chế tạo máy hay còn gọi là ngành kỹ thuật chế tạo máy. Với những người mong muốn được học tập và đào tạo nghề kỹ sư cơ khí chế tạo máy sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về các loại thiết bị, máy móc và được đào tạo chuyên sâu về cách lắp ráp chế tạo máy.

Hình ảnh minh họa cơ khí chế tạo máy

  1. Kỹ sư cơ khí chế tạo máy là gì?

Kỹ sư cơ khí là thuật ngữ nói về một người thợ được trang bị những kiến thức và được cấp bằng để làm việc trong các nhà máy với thời gian làm việc trên 2 năm mới được coi là người kỹ sư cơ khí thực thụ.

  1. Những ứng dụng nổi bật của ngành công nghệ chế tạo máy

-Thực hiện chủ trương đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước của chính phủ và sớm đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Chính vì thế mà nhiệm vụ của ngành cơ khí công nghiệp nặng đóng vai trò vô cùng quan trọng để thực hiện mục tiêu này. Ngành cơ khí chế tạo máy được ứng dụng cho công cuộc đổi mới và phát triển này. Với mục tiêu hàng đầu là tạo ra đội ngũ kỹ sư cơ khí, kỹ thuật viên và lao động có tay nghề cao để có thể làm chủ được công nghệ. Đồng thời, làm chủ các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại.

-Ngành cơ khí chế tạo máy được đầu tư đào tạo trong các trường từ học viện, đại học, cao đẳng đến những trường trung cấp, trường nghề rải rác trên khắp cả nước. Một số ngành đào tạo lớn được quan tâm và nhiều người lựa chọn là: Cơ khí, điện, điện tử và các chuyên ngành nhỏ khác nữa.

-Khi nhắc tới công nghệ chế tạo máy mọi người thường có suy nghĩ ngay đến việc gia sắt thép và các vật liệu kim loại khác, liên quan trực tiếp tới các công việc như: tiện, phay, bào, hàn… Có thể nói ngành cơ khí là ngành được ứng dụng những nguyên lý vật lý để làm thành các loại máy móc, thiết bị hoặc vật dụng hữu ích trong đời sống hằng ngày của con người. Chính vì thế, có thể coi ngành công nghệ chế tạo máy chính là một ngành đóng vai trò chủ yếu tạo ra tư liệu lao động của con người.

-Ngành công nghệ chế tạo máy là một bộ phận nhỏ nằm bên trong của toàn ngành cơ khí nói chung. Cơ khí chế tạo máy là hoạt động chế tạo máy làm chủ đạo, nó là hệ thống hoạt động thay thế cho lao động của con người, nhằm tăng năng suất lao động và giảm thiểu thời gian gia công.

-Cơ khí chế tạo máy là ngành công nghiệp nhằm chế tạo ra các loại máy móc và thiết bị sản xuất để hỗ trợ quá trình sản xuất của các sản phẩm khác.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JUARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng