HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH MÁY TIỆN CNC AN TOÀN – NHANH CHÓNG – CHÍNH XÁC

Thời gian đăng: 06/08/2022

| Số người xem: 167 đã xem

Máy tiện CNC hay còn có tên gọi khác bằng tiếng anh là Computer Numerical Control. Loại máy này hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực ở nước ta. Chính vì thế mà các vận hành máy tiện CNC như thế nào là chủ đề được nhiều nhà sản xuất quan tâm. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những bước cơ bản nhất để có thể vận hành máy tiện CNC một cách dễ dàng. Cùng theo dõi với chúng tôi nhé.

Máy tiện CNC

ớng dẫn vận hành máy tiện CNC

Máy tiện CNC hay còn có tên gọi khác bằng tiếng anh là Computer Numerical Control. Loại máy này hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực ở nước ta. Chính vì thế mà các vận hành máy tiện CNC như thế nào là chủ đề được nhiều nhà sản xuất quan tâm. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những bước cơ bản nhất để có thể vận hành máy tiện CNC một cách dễ dàng.

Bước 1: Bật máy

Để vận hành máy tiện CNC trước tiên các bạn cần thực hiện thao tác bật máy. Có nghĩa là các bạn sẽ bật trục xoay theo một trong hai hướng để có thể làm nóng máy từ trạng thái không hoạt động. Điều này sẽ giúp máy tiện trong quá trình hoạt động không xảy ra những sự cố hư hỏng.

Các bạn phải chuẩn bị dụng cụ đo lường và các nguyên liệu phôi của bạn để làm trong ngày. Đây là một điều rất quan trọng nhé, vì khi bạn bắt đầu bật máy hoạt động thì bạn không nên rời khỏi máy vào lúc này. Việc các bạn chuẩn bị kỹ càng các dụng cụ cần thiết sẽ giúp các bạn sử dụng máy tiện một cách thuận tiện nhất. Bất cứ khi nào các bạn cần đến dụng cụ nào thì nó cũng đã sẵn sàng đầy đủ để bạn không mất thời gian tìm kiếm.

Bước 2: Cài đặt máy

Các bạn cần phải loại bỏ các chương trình không cần thiết có ở trong máy. Các bạn có thể thay đổi các chương trình chạy CNC theo từng công việc khác nhau hàng ngày. Chình vì vậy mà trước khi vận hành máy tiện cnc các bạn cần phải loại bỏ các chương trình hiện tại đang có trong máy, bạn phải thực hiện việc này một cách cẩn thận và chính xác để không ảnh hưởng đến hệ thống cài đặt máy.

Bước 3: Gắn dao vào mâm xe dao

Trên một chiếc máy tiện CNC, nhà sản xuất có thể sử dụng được rất nhiều công cụ khác nhau trong một chu kỳ làm việc. Bước tiếp theo của các bạn cần phải làm là gắn dao vào đúng các vị trí của từng nguyên công. Điều này sẽ giúp cho máy xử lý các thông tin chính xác ôi sao cho chính xác.

Dao và mâm xe sau khi được gắn có thể xác định vị trí thiết lập để cắt phôi chính xác

Bước 4: Đặt nguyên liệu phôi vào mâm cặp chắc chắn

Mâm cặp của máy tiện CNC sẽ có công dụng là để kẹp chặt các bộ phận phôi sẽ được gia công. Thiết kế cơ bản của loại mâm cặp này là có nhiều chấu kẹp. Chấu kẹp này sẽ được gắn chặt trên mâm cặp để kẹp chắc chắn phôi trong quá trình máy tiện hoạt động. Bàn đạp chân được sử dụng để có thể điều chỉnh lực kẹp chặt của mâm cặp với phôi.

Bước 5: Thực hiện thao tác trên bảng điều khiển máy tiện CNC

Bảng điều khiển trên máy tiện cnc được coi như là bộ não của tất cả hệ thống máy tiện. Tất cả các chương trình CNC sẽ được lưu trữ ở bên trong bảng điều khiển này. Vì thế, người vận hành máy Tiện CNC sẽ điều khiển toàn bộ máy thông qua các phím ở trên bảng này. Máy gia công tiện CNC sẽ dừng trục và di  chuyển máy bằng cách nhấn các phím khác nhau trên bảng điều khiển này.

Người thợ còn có thể vào chương trình mới bằng cách sử dụng bảng này, các chương trình này có thể được chuyển bằng cách sử dụng cổng usb có ở trên bảng này. Vì vậy, đây là một bộ phận chính để có thể điều khiển toàn bộ máy CNC này.

Bước 6: Thiết lập điểm Zero cho máy

Điều này có nghĩa là khi các bạn điều khiển máy tiện CNC di chuyển dụng cụ vào đúng vị trí liên quan đến điểm Zero (điểm 0). Điểm này là điểm bắt đầu cho dụng cụ để đo chính xác kích thước của phôi, di chuyển dụng cụ tiếp xúc với phôi và thiết lập điểm Zero ở trên bảng điều khiển máy CNC. Máy sẽ tự động ghi nhớ vị trí này và thực hiện đúng các mã lệnh đã được lập trình trước đó.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JUARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng