PHÂN BIỆT VÍT GỖ VÀ CÁC LOẠI VÍT CÔNG NGHIỆP KHÁC

Thời gian đăng: 06/08/2022

| Số người xem: 137 đã xem

Vít gỗ là một vật tư không quá xa lạ, nhất là đối với lĩnh vực nội thất. Chúng có vai trò rất quan trọng trong hoạt động thi công, xây dựng. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn lầm tưởng về chức năng cũng như đặc điểm của vật tư này so với nhiều sản phẩm khác. Vậy trong bài viết này, chúng ta cùng đi so sánh vít gỗ và các loại vít công nghiệp.

  1. Vít gỗ là gì?

Vít gỗ là một trong những loại vít phổ biến trên thị trường, được thiết kế nhằm mục đích sử dụng cho các mối ghép bằng gỗ với nhau. Bằng cách khoan và lắp vít giúp giữ các tấm gỗ lớn để tạo nên sản phẩm gỗ theo yêu cầu.

Hình ảnh minh họa vít gỗ

  • Cấu tạo của vít này gồm có 3 phần:

+Đầu vít nhọn và có ren, có tác dụng tự tạo lỗ xoắn cho vít

+Thân vít: toàn bộ được tiện ren để tăng liên kết với nở nhựa hoặc bề mặt nền tiếp xúc

+Mũ vít: có các rãnh để sử dụng tua vít hoặc súng bắn vít chuyên dụng. Phần dấu rãnh có thể là dạng dấu cộng, trừ hay dấu đầu lục giác như bu lông.

Loại vít này được sản xuất với đa dạng chủng loại và kích cỡ, nên chúng được ứng dụng cho nhiều mối ghép và vị trí khác nhau.  Vít có thể được sản xuất từ vật liệu inox hoặc thép. Đối với vít inox, mặc dù giá thành sản phẩm cao hơn, nhưng có nhiều ưu điểm về tính chống ăn mòn và chống oxi hóa, thời gian sử dụng lâu. Tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng, cũng như cân đối ngân sách mà người ta lựa chọn nguyên liệu sản xuất phù hợp.

  1. Phân biệt vít gỗ và các loại vít công nghiệp khác
  • Sự giống nhau

Phần thân của vít cũng như các loại vít công nghiệp khác đều được tiện ren, để tạo lực giữ các mối ghép chắc chắn khi liên kết

Vít gỗ và vít sàn đều được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực gỗ nội thất, do có đầu phẳng giúp tạo độ thẩm mỹ khi sử dụng.

  • Sự khác nhau về cấu tạo so với vít sàn và vít thạch cao

Vít gỗ sẽ không cần phải khoan tạo lỗ trước khi lắp xiết. Còn vít kim loại sẽ cần tạo một lỗ khoan thô sẵn sau đó mới tiến hành lắp xiết.

Đối với vít thạch cao, ren thường có khoảng cách lớn, chuyên sử dụng cho mặt tiếp xúc thạch cao và gỗ, phần thân vít có nhiều đường cong hơn vít gỗ để tránh nước xâm nhập vào nền thạch cao.

Phần đầu vít sàn sẽ có diện tích lớn hơn do phải tải những trọng lượng lớn hơn, được thiết kế dạng nhọn để khi lắp vít, ván sàn không bị nứt và đảm bảo tính thẩm mỹ cho sàn.

Một số loại vít gỗ phổ biến

  • Sự khác nhau về chất liệu sản xuất

Vít gỗ sẽ thường được sản xuất từ chất liệu thép, do đó tính chống gỉ không cao, khả năng chịu ảnh hưởng bởi thời tiết kém hơn vít sàn. Theo thời gian, vít gỗ sẽ dễ xảy ra tình trạng han gỉ hơn.

Vít sàn được làm từ chất liệu thép tráng hoặc đồng, do đó khả năng chống gỉ tốt hơn vít gỗ, hạn chế được sự ăn mòn trực tiếp lên vật liệu. Vì vậy, vít sàn phù hợp với các sản phẩm gỗ lớn và yêu cầu cao hơn trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những thông tin tham khảo mà chúng tôi muốn gửi đến quý bạn đọc cũng như quý khách hàng gần xa đã tin tưởng và ủng hộ Văn Thái trong suốt thời gian qua. Để đáp lại niềm tin của quý khách, chúng tôi không ngừng cố gắng hoàn thiện sản phẩm của mình một cách tốt nhất, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng là nâng cao niềm tin của quý vị dành cho Văn Thái. Công ty chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các trang thiết bị cơ khí với uy tín và chất lượng hàng đầu với nhiều trụ sở tại Việt Nam. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về khuôn kéo bao gồm khuôn kéo lõi kim cương ( phần lõi được làm từ kim cương đa tinh thể PDC ) và khuôn khéo lõi hợp kim ( phần lõi được làm từ hợp kim cacbua vonfram ). Với những đặc tính và nhu cầu sử dụng riêng của khách hàng mà chúng tôi luôn cung cấp đầy đủ tất cả các kích thước phù hợp vào nhu cầu sử dụng riêng của quý khách. Quý khách có nhu cầu tìm mua các sản phẩm về khuôn kéo, có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau.

Mọi thắc mắc cũng như thông tin liên hệ về giá cả:

Quý khách có thể liên hệ trực tiếp vào fanpage Linh Kiện Văn Thái Hà Nội, hoặc có thể liên hệ thông qua số điện thoại: 0383 136 988

Hãy đến với chúng tôi để có thể trải nghiệm những dòng sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng nhé !

Fanpage: Linh Kiện Văn Thái Hà Nội

Hotline: 0383 136 988