ỨNG DỤNG CỦA HỢP KIM ĐỒNG TRONG CÁC NGÀNH NGHỀ

Thời gian đăng: 06/08/2022

| Số người xem: 144 đã xem

Ứng dụng của hợp kim đồng trong xã hội đem đến sự thay đổi và phát triển cho cuộc sống. Đồng và các dạng hợp kim của đồng với những đặc tính nổi bật đã được con người sử dụng vào những mục đích khác nhau nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho công việc. Có thể nói ứng dụng của hợp kim đồng trong rất nhiều ngành nghề đã đóng góp một phần vô cùng quan trọng. Để biết hợp kim đồng đã giúp ích cho đời sống chúng ta hiện nay ra sao mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Văn Thái.

1, Một số dạng hợp kim của đồng được ứng dụng nhiều nhất

Các dạng hợp kim của đồng là những nguyên liệu mới được sản xuất dựa theo việc hợp kim hóa nguyên liệu gốc là đồng với các nguyên tố khác như kẽm, thiếc, niken, bery, chì. nhằm tạo ra các nguyên liệu có đặc tính vượt trội hơn. Trong đó ứng dụng của hợp kim đồng dựa trên một số dạng hợp kim phổ biến có thể kể đến như sau:

Đồng + thiếc = hợp kim đồng thiếc

Đồng + thiếc + phốt pho = hợp kim đồng phốt pho

Đồng + nhôm = hợp kim đồng nhôm

Đồng + kẽm = hợp kim đồng kẽm

Đồng + thiếc + kẽm = hợp kim đồng dùng trong đúc súng

Đồng + niken = hợp kim đồng niken

Đồng + niken + kẽm = hợp kim bạc niken

2, Những đặc tính giúp hợp kim của đồng được ứng dụng đa dạng hiện nay

Các ứng dụng của hợp kim đồng được hình thành dựa theo việc hiểu rõ ưu điểm vượt trội của nguyên liệu này. Hợp kim đồng có tính dẫn điện và dẫn nhiệt khá tốt tương tự đồng nguyên chất nếu được kết hợp cùng các nguyên tố thích hợp. Ngoài ra đồng và hợp kim của đồng còn được biết đến với khả năng chống ăn mòn cao, một số dạng hợp kim được sản xuất với ưu điểm chống ăn mòn dưới môi trường biển tốt hơn.

Những ứng dụng của hợp kim đồng rất phổ biến vì chúng có độ chống ăn mòn cao do đó thường thấy trong sản xuất các đường ống, dây cáp điện, nồi hay bộ tản nhiệt. Ngoài ra các chi tiết trong xây dựng có thể được làm từ hợp kim đồng, đồ trang sức, tượng… có độ bền cao. Bên cạnh đó hợp kim đồng cũng rất dễ gia công vì thế được lựa chọn trong chế tạo các chi tiết máy công nghiệp hiện nay.

  1. Ứng dụng của hợp kim đồng trong các ngành nghề

Trên đây là một số tính chất của các dạng hợp kim của đồng được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Các dạng hợp kim này có những tính chất ưu việt tùy theo từng loại và vì thế mà chúng được áp dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như:

-Trong kiến trúc xây dựng, cả nội thất và ngoại thất: hợp kim đồng dễ tạo hình khi sản xuất các vật dụng nội thất. Hợp kim đồng sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu kỳ giúp tăng tính thẩm mỹ cho mẫu thiết kế nội thất của bạn. Chất liệu hợp kim đồng sở hữu màu sắc sang trọng, tinh tế và quý phái do đó, nó thường được ứng dụng trong nhiều mẫu thiết kế nội thất cao cấp như: căn hộ, biệt thự, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng…

– Với tính dẫn điện và dẫn nhiệt tốt, đồng hợp kim được sử dụng là một thành phần chính trong công nghiệp sản xuất máy bay, xe hơi, tàu hỏa, … Cùng với đặc tính chống ăn mòn tốt trong thiên nhiên và môi trường nước muối biển, hợp kim của đồng được dùng phần nhiều trong ngành công nghiệp tàu thủy với những cụ thể máy phải tiếp xúc dưới nước .

-Sử dụng hợp kim của đồng trong ngành điện: đồng có khả năng dẫn điện tốt. Ngoài bạc đồng chính là dây dẫn điện có hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, khả năng chống ăn mòn, độ mềm dẻo khả năng và làm việc trong một phạm vi rộng của mạng lưới điện, làm cho đồng là kim loại lý tưởng bằng cho dây dẫn điện.

– Trong lĩnh vực xây dựng, hợp kim đồng còn có khả năng ngăn ngừa được sự hao mòn do các loại sinh vật trong nước, bởi vậy đồng hợp kim được sử dụng nhiều để sản xuất các loại ống dẫn nước biển, đường ống phân phối dầu khí và hóa chất, ống bơm xi măng, các hệ thống dẫn nước và ống sưởi,… Sản xuất ống đồng cho các đường ống dẫn nước, vòi phun nước chữa cháy…

-Công nghiệp khí đốt có sự góp mặt ứng dụng của hợp kim đồng trong các hệ thống đường ống khí đốt tự nhiên

  -Trong sản xuất các thiết bị điện tử, hợp kim đồng chiếm đến gần 70% thị phần ở riêng ngành điện sử dụng cho mạng lưới điện, các loại dây dẫn, cáp nối truyền, các loại thiết bị điện tử, điện thoại di động, tivi, sản xuất linh kiện máy tính,…

-Các sản phẩm đồng thanh, đồng tấm hợp kim để gia công

-Trong viễn thông với các loại dây đồng truyền tải tần số

Với những ứng dụng quan trọng như vậy, việc tìm kiếm và lựa chọn hợp kim đồng trong sản xuất là sự lựa chọn đúng đắn nhằm tiết kiệm chi phí tối ưu và đem lại chất lượng cao hơn cho sản phẩm.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JUARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng