PHỤ KIỆN VÒNG BI GỒM NHỮNG GÌ?

Thời gian đăng: 19/08/2022

| Số người xem: 115 đã xem

Việc biết được phụ kiện vòng bi gồm những gì không chỉ hỗ trợ bạn kiểm tra, tháo lắp, thay thế vòng bi dễ dàng mà còn giúp bạn phát hiện lỗi trên vòng bi một cách chính xác và nhanh chóng.

1. Phụ kiện vòng bi gồm những gì?

Nói về phụ kiện vòng bi, bạn cần chú ý phân loại theo hai dạng để tiện tìm kiếm. Dạng phụ kiện thứ nhất là phụ kiện thay thế và dạng phụ kiện thứ hai là dạng phụ kiện tháo lắp. Mỗi dạng phụ kiện sẽ có những chi tiết khác nhau.

Vòng bi chính hang tại cửa hãng công ty Văn Thái

  • Phụ kiện thay thế

Phụ kiện thay thế của vòng bi thường dựa trên cấu tạo từ nhiều chi tiết khác nhau. Hiện nay, đa số các vòng bi đều có 5 thành phần chính tương ứng với những phụ kiện sau. Nếu trong quá trình sử dụng, vòng bi bị hỏng chi tiết nào, bạn có thể mua riêng chi tiết đó để lắp đặt để tiết kiệm và tránh lãng phí.

– Vòng ngoài: Đây là phần chi tiết được lắp cố định với vỏ máy

– Vòng trong: Vòng trong của vòng bi được lắp cố định với trục máy. Mặt phía bên trong vòng trong có rãnh hình cầu hoặc hình trụ, tùy thuộc vào loại bi sử dụng.

– Con lăn: Có nhiều dạng của con lăn khác nhau. Ứng với mỗi dạng con lăn sẽ cho ra cách gọi vòng bi khác nhau, ví dụ như: vòng bi cầu, vòng bi côn, vòng bi kim…

– Vòng cách: Vòng cách dùng để định vị viên bi tại những khoảng trống cố định giữa cách rãnh bi. Tùy vào ứng dụng và loại vòng bi cụ thể người dùng sẽ chọn loại vòng cách phù hợp.

– Phớt: Phớt là chi tiết có mục đích giữ mỡ và chắn bụi cho vòng bi. Có nhiều loại vòng bi được trang bị thêm phớt như vòng bi tang trống, vòng bi cầu.

Cấu tạo vòng bi bạc đạn

  • Phụ kiện tháo lắp

Phụ kiện tháo lắp vòng bi có rất nhiều chi tiết như búa, vòng đóng, bộ cánh tay puller…, trong đó điển hình là các dụng cụ như:

Bút đo kiểm tra tình trạng máy

Bút đo kiểm tra tình trạng máy cho phép người dùng phát hiện các thông số bất thường trong quá trình vận hành thiết bị như nhiệt độ, vận tốc, khả năng chịu lực… của vòng bi. Ưu điểm của dụng cụ này nằm ở thiết kế nhỏ gọn, kết quả chính xác cao và rất dễ thao tác.

Bộ cảo

Bộ cảo thường được sử dụng để cảo vòng bi và các chi tiết máy như bánh đà, bánh răng, … ra khỏi trục trong quá trình bảo dưỡng và thay thế vòng bi trong các ngành công nghiệp.

Bộ cảo bạc đạn

Đèn chớp

Sản phẩm đèn chớp cho phép người dùng nhìn được trạng thái của vật thể, từ đó biết được vật thể đang quay hay tịnh tiến qua lại. Sử dụng đèn chớp giúp vòng bi được điều chỉnh ở chế độ phù hợp nhất.

2. Lời kết

Trong thực tế, thông thường vòng bi khó có thể đạt được tuổi thọ tối đa như tiêu chuẩn nhà sản xuất đã đặt ra nếu không có phụ kiện vòng bi phù hợp. Phụ kiện vòng bi là bộ dụng cụ có tác dụng giúp bạn kiểm tra nhằm tránh việc vòng bi bị nhanh hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Khi tháo lắp vòng bi bằng phụ kiện vòng bi, bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm chất lượng đến từ các nhà cung cấp uy tín. Việc tháo lắp vòng bi đúng kỹ thuật, đúng phương pháp sẽ kéo dài tuổi thọ, tăng độ chính xác và nâng cao hiệu suất làm việc của vòng bi.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng