NHỮNG TÁC HẠI KHI LẮP VÒNG BI SAI KỸ THUẬT

Thời gian đăng: 19/08/2022

| Số người xem: 124 đã xem

Trong quá trình lắp đặt, nếu không đảm bảo đúng kỹ thuật tháo lắp vòng bi sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ thiết bị và máy móc. Chính vì vậy, bạn nên tham khảo bài viết với nội dung tổng hợp những tác hại khi lắp vòng bi sai kích thước kỹ thuật và cách khắc phục để dễ dàng xử lý khi gặp trường hợp như vậy.

1. Tác hại khi tháo lắp vòng bi sai kích thước kỹ thuật

Kỹ thuật tháo lắp vòng bi sai kích thước có thể dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng, trong đó có các tác hại điển hình như:

Vòng bi bị bào mòn

Đây là hiện tượng phổ biến nhất khi vòng bi bị lắp sai kích thước. Do bị sai kích thước nên giữa vòng bi và chi tiết máy có các khoảng trống. Những khoảng trống này sẽ hút bụi bẩn và mùn kim loại trong quá trình máy hoạt động. Từ đó gây ra nhiều vết trầy xước trên bề mặt vòng bi, khiến vòng bi bị bào mòn nhanh chóng.

Thiết bị nhanh hư hỏng

Sử dụng vòng bi sai kích thước sẽ khiến máy móc không thể phát huy hết hiệu quả hoạt động của mình. Nếu để trình trạng này kéo dài trong thời gian dài sẽ khiến vòng bi và thiết bị máy móc nhanh bị hư hỏng, không đạt được độ bền và hiệu suất như mong muốn.

Vòng bi bị vỡ

Trong quá trình tháo lắp và thay thế vòng bi, nếu người dùng lắp sai vị trí, chọn sai kích thước sẽ khiến vòng bi bị vỡ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của vòng bi cũng như sự vận hành của các thiết bị máy móc liên quan.

2. Cách khắc phục các lỗi kỹ thuật tháo lắp vòng bi sai kích thước

Tùy vào từng lỗi lắp đặt vòng bi mà sẽ có cách xử lý và khắc phục khác nhau. Có những lỗi không cần phải nhờ tới nhân viên kỹ thuật mà chính bạn cũng có thể sửa chữa. Cụ thể, có những phương pháp đơn giản như sau:

– Sử dụng dầu bôi trơn chuyên dụng, tra dầu theo đúng định lượng

– Thay mới vòng bi nếu phát hiện tình trạng rãnh bi bị hư hỏng

– Tháo vòng bi ra, làm sạch và tiến hành lắp lại một cách cẩn thận

– Không để cho các chất bẩn hay khói bụi bám vào vòng bi khi lắp đặt

– Cẩn thận khi thao tác với vòng bi nhằm tránh việc gây xước hoặc làm phá hỏng vòng bi

– Lựa chọn và sử dụng các dụng cụ tháo lắp vòng bi hợp lý để đo kích thước chính xác

– Chọn loại vòng bi phù hợp với kích cỡ của máy móc

– Tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm trước khi lắp vòng bi

– Lựa chọn cơ sở cung cấp vòng bi uy tín để tránh sai số khi mua

– Không dùng hàng nhái, hàng kém chất lượng vì những sản phẩm này có kích thước không đạt chuẩn

– Nhờ cậy đến thợ sửa chữa nếu không thể khắc phục được hư hỏng do lắp vòng bi sai kích thước gây ra

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng