BÁNH RĂNG ĂN KHỚP TRONG LÀ GÌ?

Thời gian đăng: 19/08/2022

| Số người xem: 139 đã xem

Máy bơm bánh răng ăn khớp trong là dòng bơm được sử dụng chủ yếu với ứng dụng bơm cấp dầu, làm mát động cơ và các ứng dụng trong hệ thống thủy lực nâng hạ. Máy bơm bánh răng ăn khớp trong thường được gọi tắt là máy bơm bánh răng trong. Trong bài viết dưới đây, Văn Thái sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về bánh rang ăn khơp trong, mời các bạn tham khảo.

1. Bánh răng ăn khớp trong là gì?

1.1. Thế nào là bơm bánh răng?

Bơm bánh răng là một thiết bị dùng để hút dầu từ thùng chứa rồi đẩy chúng với áp suất cao hơn. Cấu tạo bơm bánh răng bao gồm hai bánh răng ăn khớp với nhau và thành vỏ.

Bơm bánh răng được phân loại: dựa vào đặc tính ăn khớp của hai bánh răng là ăn khớp trong và ăn khớp ngoài từ đó có hai loại bơm bánh răng ăn khớp trong và bơm bánh răng ăn khớp ngoài. Bơm bánh răng ăn khớp ngoài được sử dụng chủ yếu trong thủy lực còn bơm bánh răng ăn khớp trong lại được sử dụng nhiều trong các động cơ nổ như bơm dầu và bơm nhớt.

1.2. Bơm bánh răng ăn khớp trong

Máy bơm bánh răng ăn khớp trong là một trong hai loại bơm bánh răng điển hình được dùng phổ biến với khả năng bơm mồi, khả năng chạy khô trong thời gian ngắn. Bơm có các răng bên trong ăn khớp với bánh răng và có miếng kim loại hình lưỡi liềm đặt vào bánh răng tạo ra khoảng trống chứa chất lỏng để đưa dầu, dung dịch và các chất cần bơm ra ngoài.

2. Ưu điểm của bơm bánh răng ăn khớp trong

+Bơm bánh răng ăn khớp trong rất linh hoạt. Chúng thường được sử dụng để vận chuyển các chất lỏng như dầu thủy lực và dầu nhiên liệu, chúng có thể bơm chất lỏng dày như nhựa đường, sôcôla và keo.

+ Ngoài phạm vi độ nhớt rộng của nó, máy bơm có một phạm vi nhiệt độ rộng, xử lý chất lỏng lên đến 750 F / 400 C.

+Bơm bánh răng ăn khớp trong không xáo trộn, tự mồi, và có thể chạy khô trong thời gian ngắn. Chúng cũng có thể đổi chiều quay, nghĩa là cùng một bơm có thể được sử dụng để nạp và hút dầu. Bởi vì bơm bánh răng ăn khớp trong chỉ có hai bộ phận chuyển động nên chúng rất đáng tin cậy, dễ vận hành và dễ duy trì.

3. Nguyên lý làm việc của bơm bánh răng ăn khớp trong

Bánh răng chủ động được dẫn động bằng trục khủy, khi bánh răng chủ động quay, bánh răng bị động sẽ quay theo, dầu được hút từ các te vào bơm và sau đó được đưa tới lọc tinh. Loại máy bơm này có kết cấu rất nhỏ gọn vì vậy khó chế tạo. Vận chuyển chất lỏng theo nguyên tắc “bánh răng ăn khớp bánh răng”. Một bộ phận có hình dạng lưỡi liềm giúp phân chia chất lỏng và đóng vai trò ngăn cách giữa các cổng hút và cổng xả.

Chất lỏng đi vào cổng hút. Các mũi tên chỉ hướng đi của chất lỏng và vòng quay của bơm

Vận chuyển chất lỏng theo nguyên tắc “bánh răng ăn khớp bánh răng”. Hình dạng lưỡi liềm phân chia chất lỏng và đóng vai trò ngăn cách giữa các cổng hút và cổng xả.

Đầu vào được điền đầy dầu, ngay trước khi đẩy chất lỏng ra khỏi cổng xả. Các bánh răng bị động và cánh quạt tạo thành các túi chứa chất lỏng đảm bảo kiểm soát lưu lượng.

Rotor và bánh răng chủ động tạo thành một vách ngăn cửa xả và cửa hút. Chất lỏng bị ép ra ngoài theo đường đẩy dầu đi

4. Vật liệu chế tạo

+Externals ( vỏ bơm , khung) – Gang đúc, sắt dẻo, thép, thép không rỉ, Hợp kim 20 và các hợp kim cao hơn.

+ Các bộ phận bên trong (rotor, idler) – Gang, sắt dẻo, thép, thép không rỉ, hợp kim 20 và các hợp kim cao hơn.

+ Bushing – Carbon than chì, đồng, cacbua silicon, cacbua vonfram, gốm sứ, colomony và các vật liệu đặc biệt khác nếu cần.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng