THẾ NÀO LÀ VÒNG BI CẦU CHẶN TRỤC?

Thời gian đăng: 20/08/2022

| Số người xem: 115 đã xem

Vòng bi cầu chặn trục thường được gọi là bạc đạn cầu chặn trục, nó được thiết kế đặc biệt có thể tách rời các thành phần với nhau. Chúng được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau để thích ứng với ngành công nghiệp cơ khí, luyện kim, …

1.Vòng bi cầu chặn trục là gì?

Vòng bi cầu chặn trục được hiểu là một loại vòng bi có thể tách riêng từng phần tử như vòng trong, vòng ngoài, vòng cách,… Không giống như những loại vòng bi lắp liền khác. Đối với vòng bi cầu chặn trục sẽ khá tiện lợi cho việc thay thế những bộ phận hỏng hóc dẫn đến sự cố mà không phải thay thế hàng loạt.

Vòng bi cầu chặn trục thường được làm bằng chất liệu thép dập đối với những chiếc có kích thước nhỏ. Đối với những loại lớn hơn thì phải sử dụng đồng thau nguyên khối.

2. Phân loại vòng bi cầu chặn trục

Sau khi hiểu được vòng bi cầu chặn trục là gì, chúng ta cùng tìm hiểu xem có những loại vòng bi cầu chặn trục nào nhé:

Vòng bi cầu chặn trục được chia làm hai loại: Vòng bi cầu chặn trục 1 hướng và vòng bi cầu chặn trục 2 hướng. Với mỗi loại đều có một đặc điểm riêng khác nhau.

Nếu như vòng bi cầu chặn trục 1 hướng chỉ định vị trục theo một hướng cố định duy nhất đã định sẵn trước đó thì vòng bi cầu chặn trục 2 hướng sẽ chịu được tải trọng 2 phương bởi vòng trong có sẵn 2 rãnh ở cả hai mặt.

-Vòng bi cầu chặn trục 1 hướng bao gồm một vòng ngoài, một vòng trong, hệ thống con lăn và vòng cách. Đúng theo ý nghĩa tên gọi, ổ bi chặn một hướng chỉ chịu được tải dọc trục theo một hướng và do đó chỉ định vị dọc trục theo một hướng. Ổ bi chặn không thể chịu được bất kỳ tải trọng hướng kính nào.

-Vòng bi cầu chặn trục 2 hướng có cấu tạo bao gồm hai vòng cách cùng các phần tử lăn nằm giữa hai vòng ngoài và một vòng trong. Vòng trong có rãnh ở cả hai mặt còn vòng ngoài chỉ có rãnh trên một mặt. Các vòng bi – bạc đạn loại này chịu được lực hướng trục theo cả hai hướng và không chịu được lực hướng kính.

3. Những ưu điểm nổi trội của vòng bi cầu chặn trục

Để tìm hiểu sâu hơn về vòng bi cầu chặn trục là gì? Ta cần biết thêm về những ưu điểm nổi trội của chúng:

  • Cách thức lắp đặt dễ dàng

Với thiết kế thông minh và ngày càng được cải tiến. Vòng bi cầu chặn trục rất dễ dàng trong việc tháo lắp cũng như sử dụng.

  • Làm việc ở tốc độ cao

Vòng bi cầu chặn trục có thể chịu được cường suất làm việc trong thời gian dài mà không ảnh hưởng . Với chất liệu được làm từ thép dập hay đồng thau nguyên chất thì đảm bảo linh kiện làm việc được bền bỉ hơn bao giờ hết.

  • Chịu tải trọng hướng kính rất tốt, chịu tải trọng hướng trục thấp

Ta được biết tải trọng mà một vòng bi phải chịu đó là tải trọng hướng kính và tải trọng hướng trục. Tải trọng hướng kính sẽ hoạt động góc bên phải ổ trục, nơi mà ta có thể thấy được ròng rọc.Tải trọng hướng kính đơn thuần dành cho những chuyển động có định hướng tâm từ trước. Tải trọng hướng trục thì hoạt động song song với ổ trục quay, đặc biệt trong những thiết bị có xoay sẽ thể hiện rõ điều này.

  • Sử dụng được ngay sau khi lắp đặt

Với việc lắp đặt đơn giản cũng như cách thức sử dụng không có gì đặc biệt thì vòng bi cầu chặn trục có thể vận hành luôn cùng với các linh kiện khác trong thiết bị .

Chú ý: Tuy lắp đặt vòng bi cầu chặn trục khá đơn giản nhưng các bạn không nên chủ quan, trong trường hợp bị lắp lệch tâm hay phải chịu thêm tải trọng dọc trục bên ngoài sẽ khiến vòng bi cầu chặn trục giảm tuổi thọ và không đạt được hiệu suất làm việc mong muốn.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng