DIMINO ĐIỆN LÀ GÌ? ƯU ĐIỂM VÀ CÁCH CHỌN MUA DIMINO ĐIỆN

Thời gian đăng: 22/08/2022

| Số người xem: 127 đã xem

Domino điện là cái tên không còn xa lạ với nhiều người khi nó được nhắc đến trong hệ thống điện, tự động hóa công nghiệp và đời sống. Trong bài viết này, ngoài những thông tin bổ ích thì Văn Thái sẽ phân tích những ưu điểm của dimino điện và cách chọn mua chúng hiệu quả. Các bạn hãy đón đọc để biết đó là gì nhé.

1. Domino điện là gì?

Domino điện hay còn được gọi là cầu đấu dây điện, chức năng của nó là kết nối dây điện đến các thiết bị động lực hoặc thiết bị điều khiển. Trong tủ điện hay trong hệ thống điện, những domino này sẽ giúp liền mạch. Thiết bị này ra đời đã góp phần giải quyết bài toán mà các kỹ sư đa đầu: Vừa tiết kiệm diện tích, đấu nối đơn giản…

Domino điện có rất nhiều loại như: cầu đấu trung tính, cầu nối dây điện bắt vít, cầu đấu giắc cắm, cầu đấu 1 tầng… Mỗi công việc, mỗi hệ thống điện thì khách hàng sẽ phải lựa chọn thiết bị tương ứng

2. Đặc điểm cầu đấu dây điện

Điều để quyết định đến khả năng làm việc hiệu quả và an toàn của hệ thống mạch điện thì người ta phải lựa chọn domino điện có đặc điểm sau:

+ Có khả năng chịu được tải lớn.

+ Cấu tạo đơn giản, trọng lượng nhẹ, thiết kế nhỏ gọn, tối giản các chi tiết, dễ di chuyển và lắp đặt.

+ Chất liệu sản xuất đa dạng nhưng phổ biến nhất vẫn là nhựa và đồng thau.

+ Giá thành phải chăng, nhiều phân khúc để khách hàng lựa chọn.

+ Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ hiện đại nhất, kiểm nghiệm chất lượng 1 cách nghiêm ngặt.

+ Nhiều model và mẫu mã để khách hàng lựa chọn.

+ Tuổi thọ lâu dài, độ bền cao để đảm bảo an toàn tối đa cho hệ thống và tiết kiệm các chi phí.

3. Ưu điểm domino điện

Domino nối điện là thiết bị có nhiều ưu điểm nhưng để khách hàng hình dung thì Văn Thái sẽ gói gọn trong 5 ý chính:

Tuổi thọ cao, bền bỉ

Đa phần các domino điện đều được sản xuất bằng vật liệu cao cấp nên nó có thể chống cháy tốt đặc biệt là trong những môi trường có nguy cơ cao. Những domino đấu điện làm việc hiệu quả trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau dù là nơi có nhiệt độ cao hay là nơi có nhiệt độ thấp. Chính vì thế mà người dùng có thể an tâm sử dụng lâu dài tiết kiệm được khoản chi phí cho việc thay thế hay sửa chữa.

Đa dạng sự lựa chọn

Khi các cầu đấu điện 1 pha, 3 pha được biết đến rộng rãi thì cũng là lúc thị trường xuất hiện nhiều model, kiểu dáng, hãng sản xuất khác nhau. Tùy theo mục đích, nhu cầu, đặc điểm làm việc mà người sử dụng có thể chọn loại có mẫu mã, tính năng tương ứng.

Hiệu quả sử dụng

Ngày nay, các hãng đều trang bị thêm các tính năng, phủ lên bề mặt của những tiết diện 1 lớp chống ăn mòn. Điều này sẽ giúp domino điện có thể chống oxi hóa và ăn mòn tốt. Và đó cũng là lý do mà nó thích ứng với môi trường hiện nay rất tốt.

Dễ dàng lắp đặt và tháo lắp

So với các thiết bị khác thì các Terminal block có cấu tạo đơn giản hơn, không nhiều thành phần chi tiết. Trọng lượng nhẹ chỉ vài gam cùng kích thước nhỏ gọn nên việc di chuyển hay lắp đặt, vận hành nó không tốn nhiều thời gian và sức lực.

Giá cả phải chăng

Do vai trò của nó trong các mạch điện rất quan trọng nên giá của nó trên thị trường rất cạnh tranh giữa các hãng, các cửa hàng phân phối cũng chênh lệch nhau không ít. Tùy theo chi phí đầu tư để lắp mới tủ điện hay hệ thống mà người ta chọn domino có giá cả phải chăng.

Terminal block

4. Cách chọn mua domino điện

Yêu cầu dòng điện

Yêu cầu về dòng điện là yếu tố đầu tiên mà ta cần xem xét. Nếu dòng điện quá lớn, vượt khỏi khả năng của domino điện thì domino điện sẽ bị quá nhiệt và dẫn đến sự cố, hỏng hóc. Bí quyết của các kỹ sư khi chọn domino điện đó là nó chịu được dòng điện dự kiến dùng cộng thêm 50% ví dụ cầu đấu 2A thì chọn dòng điện 3A.

Yêu cầu điện áp

Điện áp là yếu tố thứ 2 cần phải được tính đến trong khi lựa chọn các domino điện. Nếu chọn điện áp sai thì điện môi sẽ bị đánh thủng, điện áp quá cao thì sẽ dẫn đến sự rò rỉ điện năng giữa các khối khi đấu nối liền kề. Cũng vì vậy mà một số người sẽ quan niệm không cần kiểm tra nếu điện áp của hệ thống sử dụng bé hơn 100V. Tuy nhiên, để cẩn thận thì chúng tôi luôn khuyên khách hàng kiểm tra trước khi quyết định chọn domino điện.

Loại dây sử dụng

Dây hay các thiết bị kết nối khác đều không giống nhau tuy có điểm chung nhưng lại có ưu, nhược điểm riêng. Nếu chọn khối đấu nối cho cáp thì cần nắm rõ kích thước của cáp để biết nó có tương ứng với cầu đấu hay không. Loại dây đó là loại lõi kép, đa lõi hay lõi đơn. Bởi vì những dây mà lõi đơn thì nó phát huy tác dụng tốt hơn trong lò xo đẩy hay còn gọi là đầu nối đẩy, dây đa lõi thì thích hợp dùng cho các đầu nối vít.

Độ bền cơ học và môi trường

Để chọn cầu đấu dây điện phù hợp, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố môi trường. Theo như tổng hợp được, 1 số thiết bị mà phần đầu cuối mạnh về mặt cơ học, khả năng xử lý được dòng điện cao nhưng khi đặt trong môi trường làm việc trên biển hoặc gần biển thì có vấn đề. Do hơi nước có vị mặn của muối nên các tiếp điểm kim loại sẽ bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, những môi trường mà có rung động cơ học lớn cùng với dao động của vùng có dải nhiệt rộng khiến cho hoạt động của đầu vít không được tin cậy.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng