CÁCH KHÓA MỞ BÀN PHÍM MẬT KHẨU THÔNG SỐ CÀI ĐẶT BIẾN TẦN

Thời gian đăng: 25/08/2022

| Số người xem: 185 đã xem

Hiện nay trong quá trình sử dụng thường gặp nhiều trường hợp phải khóa và mở mật khẩu bàn phím thông số cài đặt của biến tần, mời các bạn cùng Văn Thái tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

1. Chế độ khóa bàn phím mật khẩu thông số cài đặt biến tần có tác dụng gì ?

Đầu tiên thì chúng ta cùng tìm hiểu về tính ứng dụng của việc khóa bàn phím mật khẩu thông số cài đặt của biến tần như sau:

  • Trường hợp thứ nhất là trong quá trình vận hành, thì công nhân thường có xu hướng chỉnh tốc độ máy biến tần lên cao nhất để đạt năng suất tuy nhiên việc này sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của hệ thống vì vậy đội ngủ kỹ sư biến tần thường phải khóa bàn phím lại để công nhân họ không thao tác được trên biến tần. Cũng có trường hợp việc khóa bàn phím biến tần lại nhằm mục đích giúp cho công nhân không tự ý thay đổi thông số cài đặt bởi vì có khá nhiều trong hợp trong lúc rãnh họ hay tò mò cài thông số này nọ gây ra lỗi biến tần khiến cho máy không thể hoạt động được.
  • Còn trường hợp thứ hai khiến cho bạn bắt buộc phải khóa bàn phím password thông số biến tần đó chính là bạn là nhà chế tạo máy muốn bảo vệ công nghệ, không cho người khác sao chép thông số cài đặt nên phải kích hoạt tính năng này lên.
  • Nhiều trường hợp khác máy móc được mua cũ từ đơn vị trong nước hay nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản bị khóa thông số bàn phím password cũng rất phổ biến.

Khi nào ta nên mở khóa bàn phím password thông số cài đặt biến tần ?

Có những nguyên nhân bắt buộc chúng ta phải khóa bàn phím mật khẩu thông số cài đặt thì cũng có trường hợp bắt buộc chúng ta phải mở chúng ra như sau:

  • Ví dụ như người vận hành thật sự cần thiết thay đổi chế độ chạy của biến tần thì phải tiến hành mở khóa để cài đặt thông số.
  • Cũng có lúc máy này không cần sử dụng nữa phải tháo biến tần dời sang máy khác cần cài đặt lại mà nó lại bị khóa thông số, mật khẩu thì chúng ta phải tiến hành mở khóa.
  • Hiếm gặp hơn là một số nhà sản xuất có chế độ cài đặt theo thời gian để biến tần tự động khóa lại không cho chạy nên bắt buộc phải unlock để tiến hành cho máy chạy lại.

Dấu hiệu nhận biết biến tần bị khóa mật khẩu bàn phím ?

  • Đối với biến tần bị khóa mật khẩu khi bấm vào nút mode hay prg để cài đặt thông số thường hiện dấu gạch hay dấu chấm, có trường hợp sẽ hiển thị lên màn hình toàn bộ số 0.
  • Biến tần bị khóa thông số cài đặt sẽ bị tình trạng là vào thông số được nhưng không thay đổi được thông số, lưu ý các bạn cần phân biệt với việc biến tần đang chạy thì không thay đổi được thông số.
  • Bàn phím của biến tần bị khóa khi các phím chức năng bấm không có tác dụng, cũng có trường hợp bàn phím bị hư dẫn tới các nút nhấn không sử dụng được.

2. Khi tiến hành khóa – mở khóa bàn phím mật khẩu thông số cài đặt của biến tần ta cần phải lưu ý gì ?

Khi thực hiện thao tác liên quan tới việc khóa và mở khóa bàn phím mật khẩu thông số cài đặt của biến tần thì các bạn cần chú ý một số điểm như sau:

  • Đối với trường hợp muốn khóa mật khẩu, bàn phím và thông số cài đặt thì bạn phải nắm chắc cách mở ra để tránh trường hợp biết khóa mà không biết mở như vậy sẽ khiến cho các bạn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp tục sử dụng biến tần đã bị khóa.
  • Tham khảo kỹ tài liệu của nhà sản xuất thường sẽ có hướng dẫn liên quan tới việc khóa và mở khóa bàn phím và thông số cài đặt, còn đối với việc khóa mật khẩu thì tùy theo hãng, có hãng sẽ cung cấp mật khẩu mặc đình còn có hãng thì sẽ không có.
  • Trong trường hợp muốn tìm nhanh pasword của biến tần thì cách tốt nhất là liên hệ với đơn vị bán máy hoặc nhà cung cấp biến tần họ sẽ có phương án tối ưu cho bạn.
  • Một số loại biến tần dòng cao cấp có tích hợp chương trình plc bên trong nhiều trường hợp bạn có mật khẩu vẫn không thể xem được cách điều khiển của nó nên việc tìm cách mở khóa nó hầu như cũng không mang lại tác dụng gì.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng