NHỮNG “MỐI LO” KHI SỬ DỤNG DẦU CẮT GỌT KIM LOẠI

Thời gian đăng: 29/08/2022

| Số người xem: 121 đã xem

Đất nước đang trên đà công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vậy nên ngành công nghiệp vô cùng phát triển, nhất là công nghiệp sản xuất và gia công cơ khí. Nhắc đến sản xuất, gia công cơ khí là nhắc đến dầu gia công cắt gọt. Để sử dụng sản phẩm hiệu quả cũng như bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, mời quý khách cùng điểm qua một số “mối lo” khi sử dụng dầu gia công kim loại dưới đây!

1. Những nguy cơ khi sử dụng dầu gia công kim loại

Dầu gia công kim loại có vai trò rất quan trọng trong sản xuất và gia công kim loại. Không chỉ giúp bôi trơn, làm mát, giảm ma sát, loại bỏ mạt kim loại mà còn giúp nâng cao độ chính xác cho sản phẩm gia công, giúp bảo quản và kéo dài tuổi thọ của dao cụ.

Dầu gia công ngoài thành phần chính là gốc dầu còn thêm vào rất nhiều chất phụ gia phổ biến như: phụ gia cực áp, phụ gia chống ăn mòn, phụ gia chống gỉ, phụ gia diệt khuẩn… Chính bởi vậy mà các sản phẩm dầu gia công có ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Tiếp xúc với chất lỏng bằng cách hít phải các chất aerosols tạo ra trong quá trình gia công, hoặc tiếp xúc với da khi họ cầm các bộ phận, dụng cụ và thiết bị có chất lỏng. Bình xịt dầu cắt gọt kim loại tạo ra sương tiếp xúc trực tiếp với công nhân gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe. Các tình trạng hô hấp bao gồm viêm phổi mãn tính, viêm phế quản mãn tính, suy giảm chức năng phổi, hen, bệnh suyễn do công việc là một trong những bệnh rối loạn nghề nghiệp phổ biến nhất hiện nay.

Các phơi nhiễm da liễu thường liên quan đến viêm da dị ứng và kích ứng da. Ngoài ra, một số dầu cắt gọt kim loại có liên quan đến tăng nguy cơ của một số loại ung thư dù nguy cơ này đã giảm do một loạt những hoạt động bảo hộ.

Dầu cắt gọt kim loại là gì? Cách chọn loại dầu tốt nhất - Universal Oils

2. Một số biện pháp phòng tránh

 

sử dụng dầu gia công

Người lao động nên sử dụng các biện pháp phòng tránh khi sử dụng dầu cắt gọt

Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp khuyên rằng, tiếp xúc với bình xịt dầu cắt gọt kim loại được giới hạn trong 0,4 – 0,5 mg/m3 không khí trong 10h mỗi ngày, 40h/tuần. Giới hạn phơi nhiễm được khuyến cáo nhằm ngăn ngừa hoặc làm giảm đáng kể rối loạn hô hấp .

Một số biện pháp phòng ngừa có thể thực hiện như: sử dụng găng tay bảo hộ, tạp dề, quần áo bảo hộ, giáo dục người lao động về việc xử lý dầu cắt gọt một cách an toàn, hiệu quả và tầm quan trọng của việc vệ sinh cá nhân tại nơi làm việc là chìa khóa để kiểm soát sự phơi nhiễm với dầu cắt gọt kim loại.

3. Mua dầu ở đâu để giảm nguy cơ khi sử dụng dầu gia công

Ngoài những biện pháp phòng tránh như trên, còn một cách phòng tránh cực kỳ hiệu quả cho người lao động là sử dụng dầu cắt gọt chất lượng, đảm bảo. Một sản phẩm chất lượng sẽ tuân thủ việc sử dụng các chất cấm theo quy định của pháp luật, không chưa các chất phụ gia độc hại như: thủy ngân, xyanua, PCB…

Công ty Văn Thái sẽ giải quyết nỗi lo giúp quý khách. Công ty chúng tôi cam kết chỉ cung cấp những sản phẩm dầu cắt gọt, dầu làm mát chính hãng chất lượng cao.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng