NHỮNG LƯU Ý KHI THAY BẠC ĐẠN CHO MÁY BƠM NƯỚC

Thời gian đăng: 29/08/2022

| Số người xem: 124 đã xem

Bạc đạn là phụ kiện không thể thiếu trong các động cơ máy móc nói chung và trong động cơ máy bơm nước nói riêng. Qua thời gian sử dụng, máy móc vòng bi xảy ra vấn đề ảnh hưởng đến quá trình hoạt động liên tục của máy. Vậy làm thế nào để khắc phục sự cố do vòng bi và cách thay bạc đạn máy bơm nước như thế nào cho đúng chuẩn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

1. Nguyên nhân dẫn đến vòng bi máy bơm nước bị hỏng

Thông thường, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của vòng bi máy bơm nước, nhưng yếu tố ảnh hưởng lớn nhất vẫn là sự làm việc quá tải của máy bơm. Chúng ta cùng điểm qua một số nguyên nhân làm cho vòng bi bị hỏng

Lỗi kỹ thuật lắp đặt

Lỗi kỹ thuật lắp ghép giữa vòng bi và trục (trục lắp không nằm trong dung số cho phép) nên dẫn đến vòng bi bị trục trặc, hoạt động không bình thường.

Trục bị cong hoặc giãn nở nhiệt theo phương hướng kính. Hoạt động quá lâu trong một thời gian dài mà không được bảo dưỡng khiến bạc đạn máy bơm bị tăng nhiệt, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên sự hỏng hóc ở vòng bi.

Bạc đạn hoạt động quá công suất

Việc vận hành máy bơm nước quá hiệu suất làm việc (điều này thường hay xảy ra với các máy bơm công nghiệp) cũng khiến cho chúng ta phải thay mới vòng bi và phải tìm hiểu cách thay bạc đạn máy bơm nước như thế nào.

Bạc đạn bị nhiễm bẩn

Một nguyên nhân nữa khiến bạn phải thay bạc đạn máy bơm nước đó là do chất bôi trơn của vòng bi bị nhiễm bẩn khí ấm, hơi nước và các chất hóa học khác. Thêm vào đó là nhiệt của vòng bi bị tăng lên khiến cho tuổi thọ của vòng bi bị giảm.

2. Cách thay vòng bi máy bơm nước

Bước 1: Kiểm tra xem các thiết lập tiêu chuẩn làm việc của máy bơm và các dụng cụ cần thiết. Chuẩn bị sẵn các chất bôi trơn trong trường hợp bạc đạn của bạn bị khô.

Bước 2: Làm sạch các bộ phận bên ngoài của máy, chọn nơi khô ráo sạch sẽ để đặt vòng bi và các dụng cụ cần thiết.

Bước 3: Sử dụng dụng cụ kỹ thuật để tháo vòng bi cũ ra, kiểm tra xem lon đựng chất bôi trơn có sạch sẽ hay không. Kiểm tra bề mặt của trục có đúng các thông số kỹ thuật hay chưa. Nếu bạc đạn chỉ bị rỉ sét và bị khô, ăn mòn thì bạn cần tra dầu bôi trơn rồi lắp lại vào trục như cũ. Trong trường hợp bạc đạn bị biến dạng thì bạn cần thay mới ngay bạc đạn cũ.

Bước 4: Kiểm tra lại một lần nữa vị trí trục và bạc đạn đã khớp hay chưa, đảm bảo các thiết bị đều sạch sẽ, không bị nhiễm bẩn.

Bước 5: Lắp ráp lại các chi tiết máy theo đúng trình tự từ trong ra ngoài, lau chùi sạch sẽ máy bơm nước một lần nữa.

3. Những lưu ý khi thay vòng bi cho máy bơm

– Phải có bộ dụng cụ chuyên dụng dùng riêng khi thay bạc đạn.

– Kiểm tra toàn bộ máy móc, hệ thống bôi trơn trục và vòng bi của máy bơm nước.

– Không gian thay bạc đạn phải sạch sẽ, thoáng mát, tránh làm việc ở những nơi bụi bẩn.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng