PHÂN LOẠI Ổ KHÓA TỦ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

Thời gian đăng: 30/08/2022

| Số người xem: 130 đã xem

Ổ khóa tủ điện là thiết bị cần thiết trong việc bảo đảm an toàn và thuận tiện cho các tủ điện, đặc biệt là các tủ điện ở các nhà máy sản xuất hoặc khu vực đông người như trường học, bệnh viện hoặc các trạm biến áp điện lớn nhỏ khác nhau. Vậy Ổ khóa tủ điện là gì? Có những loại ổ khóa tủ điện nào? Tính năng của ổ khóa tủ điện là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Các thông tin cần biết về ổ khóa tủ điện

1.1. Ổ khóa tủ điện là gì?

Ổ khóa tủ điện là những thiết bị dùng để khóa tủ điện (cơ hoặc điện tử) được gắn vào các tủ điện để bảo đảm an toàn cho người và thiết bị điện. Có rất nhiều loại ổ khóa tủ điện khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và tính năng mà chúng ta có thể lựa chọn loại ổ khóa tủ điện phù hợp

Khóa tủ điện MS403-2

1.2. Cấu tạo ổ khóa tủ điện

Về cơ bản, các ổ khóa tủ điện có cấu tạo gồm các bộ phận như sau:

  • Lò xo: là bộ phận giúp đàn hồi và điều chỉnh vị trí chìa khóa trong ổ khóa tủ điện.
  • Chốt trên: Là lẫy giữ chìa khóa và đảm bảo tủ được khóa lại đúng vị trí và cấu tạo của ổ khóa tủ điện.
  • Chốt dưới: Là lẫy gạt chìa khóa giúp việc đóng mở tủ điện được dễ dàng.
  • Trục xoay: là bộ phận quan trọng nhất của ổ khóa tủ điện
  • Chìa khóa/ Bảng mạch điện/Cảm ứng: Là thiết bị đi kèm để mở tủ khóa bằng chìa hoặc bằng vi mạch điện tử.

KHÓA BẤM GẠT TỦ AB301-3-1- KHÓA BẬT CỬA TỦ ĐIỆN AB301-3-1 | Shopee Việt Nam

1.3. Các loại Ổ khóa tủ điện trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ổ khóa tủ điện công nghiệp dạng cơ và dạng tự động rất hiện đại.

Ổ khoá tủ locker

Đây là loại ổ khóa tủ điện nhỏ nhắn, hiện đại và chứa nhiều tính năng cộng dụng tiện ích, được nhiều khách hàng tìm mua hiện nay. Loại ổ khóa tủ điện locker tích hợp nhiều tính năng tiện ích: Thuận lợi, nhanh chóng, không phải mang theo nhiều chìa khóa cồng kềnh, tính bảo mật cao, khả năng bảo đảm sự an toàn cho thiết bị điện gần như tối ưu, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng khi họ cần tìm kiếm ổ khóa tủ điện hiện đại, tiện ích.

Khóa Tủ Điện - Hengzhu - Phụ Kiện Tủ Điện, Vỏ Tủ Điện - Thiết bị điện công  nghiệp & dân dụng - thegioidien.com

Ổ khóa tủ điện cơ dạng chìa khóa

Đây là dòng ổ khóa tủ điệntruyền thống và thông dụng nhất tư trước đến nay, chúng ta có thể bắt gặp loại ổ khóa tủ điện này ở hầu khắp các trạm điện, tủ điện cá nhân và công cộng. Ổ khóa tủ điện dạng chìa khóa này rất quen thuộc, giúp đóng mở nhanh chóng, đơn giản, chi phí đầu tư, mua sắm loại thiết bị này rẻ, phù hợp với nguồn ngân sách của nhiều đơn vị và cá nhân cần sử dụng ổ khóa tủ điện.

Mẹo tự sửa khóa tủ văn phòng đơn giản, hiệu quả - Nội Thất Hòa Phát Miền Nam

1.4. Chức năng của ổ khóa tủ điện

Khóa tủ điện hiện nay được phân phối trên thị trường với nhiều mẫu mã đa dạng, đem đến nhiều sự lựa chọn cho đông đảo khách hàng. Các loại khóa tủ điện được gia công với kỹ thuật cao và chất lượng vượt trội, phù hợp với nhiều loại tủ điện nhôm, sắt, inox. Chức năng của Ổ khóa tủ điện cơ bản như sau:

  • Là thiết bị đảm bảo an toàn cho thiết bị điện và tủ điện công nghiệp
  • Là thiết bị không thể thiếu của các trung tâm điều khiển thiết bị điện công nghiệp
  • Là thiết bị giúp đóng mở tủ điện nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tủ điện và người vận hành, người sử dụng.

2. Cách lắp đặt và bảo quản Ổ khóa tủ điện

Hệ thống tủ điện và ổ khóa tủ điện phải được thiết kế, lắp đặt vận hành bởi đội ngũ kỹ sư điện có kinh nghiệm và thâm niên lâu năm. Việc lắp đặt ổ khóa tủ điện công nghiệp sẽ được tiến hành qua các bước sau:

-Xác định loại ổ khóa tủ điện phù hợp với tủ điện theo thực tế.

-Xác định mẫu mã, chủng loại và tiến hành lắp ráp ổ khóa tủ điện cơ hoặc điện tử. Ổ khóa được lắp đặt giữa cánh tủ và thành tủ. Mặt chìa khóa sẽ hướng ra ngoài để thuận tiện cho việc đóng, mở khóa tủ. Vị trí ổ khóa thường được lắp ở giữa cánh tủ điện.

-Sau khi lắp đặt ổ khóa tủ điện, chúng ta cần lưu ý đến việc bảo quản ổ khóa tủ điện được an toàn và đảm bảo chất lượng bằng cách không đặt ổ khóa tủ điện và tủ điện ở nơi ẩm thấp hoặc bị tác động trực tiếp bởi môi trường và nhiệt độ, ánh sáng mặt trời, hơi nước, mưa…

-Cần kiểm tra kỹ lượng độ đàn hồi và khít của cánh tủ và ổ khóa tủ điện, để đảm bảo tủ điện được khóa kín sau khi khóa lại. Cần thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh tủ điện và ổ khóa tủ điện định kỳ, tra dầu mỡ để đảm bảo việc mở khóa tủ được dễ dàng, thuận tiện.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng