MỘT SỐ THIẾT BỊ ĐỒ GÁ TRONG GIA CÔNG CƠ KHÍ CNC THÔNG DỤNG

Thời gian đăng: 01/09/2022

| Số người xem: 122 đã xem

Để liệt kê tất cả những đồ gá trong gia công có lẽ sẽ mất khá nhiều thời gian, song cũng không thực sự hữu dụng với mọi đối tượng người đọc. Do đó, trong khuôn khổ bài viết này, Văn Thái sẽ tập trung nêu một vài dụng cụ đồ gá gia công ứng dụng nhiều trong những xưởng gia công CNC nhỏ hoặc lớn. Đó sẽ là gợi ý cho những cá nhân hoạt động đơn lẻ cùng các doanh nghiệp cần nhập lượng lớn thiết bị cho nhà máy.

1. Vấu kẹp

Vấu kẹp có công dụng kẹp chắc các chi tiết lớn hoặc các chi tiết có hình dạng phức tạp trên máy CNC. Tùy vào vị trí bàn máy và loại hình chi tiết mà chọn một trong các loại sau: vấu kẹp bàn; vấu kẹp hình chạc; vấu kẹp hình lòng máng và vấu kẹp cong vạn năng. Điểm chung của 4 loại này là đều có lỗ hình ô van giúp dịch chuyển hoặc xoay 180 độ thiết bị khi cần thiết.

Bộ vấu kẹp máy ra vào lốp - UniViet

2. Phiến gá

Phiến gá cũng là một thiết bị kẹp chặt và định vị phôi, nhưng đặc biệt ở nó có các mặt phẳng hợp nhau, tạo thành một góc 90°. Theo đó, có 3 kiểu phiến gá chính. Kiểu một là phiến gá có hai mặt vuông góc. Hai mặt phẳng này thường được thiết kế bằng nhau cả về diện tích lẫn chiều dày. Kiểu số hai là phiến gá xoay, dùng trong gia công các mặt nghiêng. Khi sử dụng, ta thao tác nới mũ ốc để phiến gá quay quanh trục rồi định vị theo một trị số góc trên thang chia độ. Cuối cùng, kiểu số ba, là thiết bị vạn năng. Loại này có thể linh hoạt quay phôi tại mặt phẳng ngang bằng tay quay đồng thời tại mặt phẳng thẳng đứng thông qua bàn quay.

Đồ Gá Bài_1: Giới thiệu về đồ gá trong chế tạo máy | Thiết kế khuôn

3. Ê tô

Mỏ kẹp máy hay còn gọi là ê tô cũng dùng để định vị phôi trong gia công và chuyên dụng những chi tiết nhỏ. Dựa theo cấu tạo, chúng ta 3 dạng ê tô, dạng đơn giản, dạng vạn năng và dạng quay. Trong đó dạng đơn giản được coi là mỏ kẹp truyền thống, cần tới lực truyền động bằng tay của người dùng. Đối với các ê tô chạy bằng khí nén (đực tiêu chuẩn hóa 80%) hoặc chất lỏng, ta cần cung cấp nhiên liệu từ trạm thủy điện kiểu TMT hoặc bộ tăng áp thủy lực khí nén kiểu TMT thì thiết bị mới hoạt động được. Các dạng quay và đa năng nâng cấp hơn dạng đơn giản khi có thể xoay ở nhiều góc độ, mở rộng khả năng ứng dụng rộng hơn. Bên cạnh đó, nguyên liệu cấu thành mỏ kẹp thường là thép hợp kim cứng, đảm bảo độ chắc chắn, cân bằng đồng thời có thể dùng được lâu bền và an toàn.

8" Êtô Stanley 81-604

4. Đầu phân độ

Trong những thiết bị đồ gá vừa liệt kê, đầu phân độ đem tới khác biệt khi nó không chỉ dùng đơn thuần như một dụng cụ để gá. Trên máy phay đầu phân độ thực hiện nhiệm vụ phân chia vòng tròn của phôi thành những phần riêng biệt (bằng hoặc không bằng nhau) theo nhu cầu thợ gia công. Nhờ đó, các dụng cụ dao cắt yêu cầu độ tỉ mỉ cao như dao phay, mũi khoan, mũi khoét… hoặc những chi tiết nhỏ và phức tạp như đầu vít, đai ốc, rãnh, khớp răng,… mới được chế tạo thành công. Ngoài ra, công dụng cơ bản của thiết bị này là gá trục theo một góc nhất định so với bàn máy. Khi hoạt động sẽ quay bộ phận (chi tiết) theo chu kỳ hoặc gián đoạn. Các loại đầu phân độ gồm: loại có đĩa phân độ, loại không có đĩa phân độ, quang học và loại nhiều trục chính.

Học cơ Khí_Bài 44: Đầu Phân độ - Trung tâm CAD/CAM

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng