CẤU TẠO VÀ PHÂN LOẠI TỦ ĐIỆN 3 PHA

Thời gian đăng: 01/09/2022

| Số người xem: 128 đã xem

Tủ điện 3 pha là tủ điện có mặt ở hầu hết các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất cơ kh, doanh nghiệp cơ khí,… Vậy tủ điện 3 pha là gì? Cách đấu tủ điện 3 pha như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những câu hỏi trên.

1. Khái niệm tủ điện công nghiệp 3 pha

Tủ điện công nghiệp 3 pha hay tủ điện 3 pha là tủ điện lắp các thiết bị 3 pha như máy cắt, aptomat, contactor, rơ le nhiệt, biến tần.

Chức năng chủ yếu của tủ điện 3 pha:

  • Phân phối điện đến các khu vực, thiết bị trong hệ thống điện
  • Bảo vệ thiết bị khi có sự cố ngắn mạch, quá tải.
  • Điều khiển các thiết bị hoạt động theo nguyên lý, dây chuyền sản xuất

2. Cấu tạo tủ điện công nghiệp 3 pha

Tủ điện công nghiệp 3 pha được cấu tạo từ nhiều bộ phận, thiết bị khác nhau. Các thiết bị được kết nối với nhau theo nguyên lý hoạt động để đáp ứng mục tiêu cung cấp và điều khiển cho từng dự án khác nhau. Tủ điện công nghiệp có cấu tạo như sau:

  • Vỏ tủ điện: có thể sử sụng kiểu tủ trong nhà hoặc ngoài trời tuỳ theo ứng dụng của tủ điện
  • Thiết bị động lực: Máy cắt khí (ACB), aptomat khối (MCCB), aptomat nhánh (MCB), aptomat chống rò điện (ELCB, RCCB), aptomat bảo vệ quá tải và chống rò điện (RCBO), contactor (MC/K), rơ le nhiệt (MT/OC), biến tần (VSD), khởi động mềm, rơ le bán dẫn (SSR),…
  • Thiết bị điều khiển: bộ điều khiển trung tâm CPU (PLC), máy tính điều khiển (PC) màn hình điều khiển (HMI), nút nhấn, đèn báo, rơ le trung gian, rơ le thời gian, bộ nguồn,…
  • Thiết bị bảo vệ: bộ bảo vệ mất pha – quá áp – thấp áp – ngược pha, bộ bảo vệ quá dòng, bộ bảo vệ chạm đất, bộ bảo vệ dòng rò,…
  • Thiết bị khác: Dây điện, đồng thanh cái, cốt, dây thít, máng đi dây, tem nhãn thiết bị, cầu đấu,….

Tủ điện công nghiệp 3 pha - Hoàng Vina

3. Phân loại tủ điện công nghiệp 3 pha

Tủ điện 3 pha được phân loại theo công dụng của chúng bao gồm:

  • Tủ điện 3 pha phân phối
  • Tủ điện 3 pha điều khiển

3.1. Tủ điện 3 pha phân phối 

Tủ điện phân phối 3 pha: theo đúng tên gọi của nó “phân phối” – Tủ này dùng để phân phối điện đi các nhánh khác nhau trong hệ thống điện. Trong đó mỗi nhánh là một khu vực sản xuất hoặc 1 xưởng sản xuất hoặc 1 hệ máy.

 tủ điện 3 pha phân phối

3.2.Tủ điện 3 pha điều khiển

Loại tủ điện này có nhiệm vụ điều khiển các thiết bị điện thông qua đó điều khiển các động cơ, van, bơm,… hoạt động một cách hiệu quả và đảm bảo các thiết bị điện hoạt động theo một quy trình đã được định sẵn. Có thể kể tới  các loại tủ điều khiển công nghiệp 3 pha như: tủ điện xử lý nước thải, tủ điện điều khiển bơm tăng áp tòa nhà…..

tủ điện điều khiển 3 pha

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng