HIỆU CHUẨN PANME CÓ QUAN TRỌNG KHÔNG? KHI NÀO CẦN HIỆU CHUẨN PANME?

Thời gian đăng: 06/09/2022

| Số người xem: 110 đã xem

Khi nhắc đến đo lường, không có gì quan trọng hơn là độ chính xác. Tuy nhiên, để đảm bảo được điều đó, bạn cần phải hiệu chuẩn thiết bị định kỳ và thước đo panme cũng không loại lệ. Hiệu chuẩn panme giúp đảm bảo độ chính xác cho thiết bị, tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để quá lâu không hiệu chuẩn bởi sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo. 

1. Độ quan trọng của hiệu chuẩn panme?

Tất cả các dụng cụ đo tại các xưởng cơ khí, nhà kho, nhà máy đều yêu cầu độ chính xác hoặc hạn chế lỗi tối thiểu. Bởi vậy, việc hiệu chuẩn thiết bị là vô cùng quan trọng. Nó giúp giảm thiểu độ lệch và cung cấp kết quả đo với độ sai nhỏ nhất có thể.

Đối với panme, đây là thiết bị đo cơ khí được ứng dụng để đo các chi tiết máy, đo thông số kỹ thuật sản phẩm chính bởi vậy nó yêu cầu đo chính xác cao. Việc sai chỉ 1-2mm có thể gây tổn thất nghiêm trọng.

Chính bởi vậy, thước đo panme cần được hiệu chuẩn định kỳ nhằm giảm thiểu độ lệch.

Việc hiệu chuẩn là cần thiết khi sử dụng panme

2. Khi nào cần hiệu chuẩn panme?

Nhiều người sử dụng panme, thước kẹp tuy nhiên không quan tâm nhiều đến việc hiệu chuẩn dẫn đến thiết bị nhanh hỏng, tốn kém chi phí đầu tư cho một sản phẩm mới. Việc hiệu chuẩn panme hay bất kỳ thiết bị nào sẽ tuân theo một khoảng thời gian cố định. Tần số hiệu chuẩn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Trước hết, bạn cần quan tâm nhà sản xuất thước đo panme đưa ra thời gian hiệu chuẩn tham khảo là bao giờ, trong bao lâu nên hiệu chuẩn. Khoảng thời gian này có thể được kéo dài hoặc rút ngắn tùy thuộc vào quá trình sử dụng của bạn.

Lưu ý: Bạn nên ghi chép lại thời gian và kết quả hiệu chuẩn để so sánh và đánh giá tình trạng panme.

Hiệu chuẩn panme theo khuyến cáo của nhà sản xuất

3. Cách duy trì độ chính xác cho thước panme

Thước panme có khả năng ứng dụng để đo kích thước đường kính ngoài, đường kính trong của nhiều chi tiết máy, vật dụng khác nhau. Độ chính xác đóng vai trò quan trọng đối với thiết bị này.

Để duy trì độ chính xác, người dùng nên tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Panme là thiết bị nhạy cảm và rất dễ xảy ra tình trạng sai số, bởi vậy khi thực hiện đo bạn nên để chúng ở nhiệt độ ổn định.
  • Vệ sinh bề mặt, đầu đo của thiết bị trước và sau quá trình đo. Việc bám bụi bẩn, bùn đất là một trong những vấn đề thường gặp khiến độ chính xác của panme bị ảnh hưởng. Lưu ý, vệ sinh bằng khăn mềm hoặc tấm bọt biển và thao tác nhẹ nhàng.
  • Được làm bằng chất liệu cao cấp và có khả năng chống mài mòn và chống gỉ tốt, tuy nhiên bạn nên bảo quản panme trong hộp kín (thường đi kèm khi mua thiết bị), tránh để ngoài trời nếu không muốn kết quả đo bị ảnh hưởng.
  • Một trong những yếu tố nữa nhằm nâng cao tuổi thọ và tăng độ chính xác cho panme là cần hiệu chuẩn định kỳ theo như khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng