ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA THẮNG TỪ MOTOR

Thời gian đăng: 08/09/2022

| Số người xem: 103 đã xem

Thắng từ (phanh từ) motor là thiết bị điện được sử dụng để giảm và dừng tốc độ quay của động cơ, được ứng dụng trong sản xuất công nghiệp cũng như giao thông vận tải. Trên thực tế, thắng điện từ và phanh điện từ đều là những tên gọi khác của thắng từ. Vậy thiết bị này có những ưu nhược điểm gì cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Văn Thái nhé.

1. Cấu tạo của thắng từ dùng cho motor (động cơ)

Thắng từ motor được chia làm nhiều loại khác nhau, nhưng về bản chất cấu tạo thì thắng từ cũng được chia làm 2 phần chính dưới đây:

  • Nam châm điện: Là bộ phận của thắng từ motor được cấu tạo từ các cuộn dây quấn quanh phần lõi kim loại và được bao bọc bởi một lớp vỏ kim loại tương đối chắc chắn. Hơn nữa, bộ phận này còn được cố định chắc chắn ở bên trong động cơ hoặc tại các vị trí dọc theo trục quay máy hoặc ứng dụng.
  • Phần ứng: Bộ phận này được kết nối trực tiếp với các trục quay bên trong của động cơ. Tuy nhiên, giữa 2 phần này sẽ được cách ra một khoảng cách nhỏ hơn khoảng 1,5mm và người ta gọi đó là khoảng hở.
  • Lá thép giữ phanh
  • Lò so ,ốc căn chỉnh
  • Trục các đăng ( cụm lục giác)
  • Lá phanh ( má phanh )
  • Cụm stator (còn gọi là cuộn dây).
  • Diot chuyển nguồn điện.Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống phanh điện từ – Tailieuoto

– Hơn nữa, cũng tương tự như các ly hợp từ đơn đĩa thì phần ứng của các thắng từ đơn đĩa sẽ được trang bị thêm một chiếc đĩa quay. Đồng thời, đây cũng là nơi chịu tác động mạnh mẽ nhất của lực hút và lực ma sát kết hợp với nam châm điện. Thắng từ đơn đĩa cũng có cấu tạo tương tự như ly hợp từ đơn đĩa.

– Với cấu tạo như trên, phanh từ motor ( động cơ ) được xem là một trong những bộ phận hữu ích trong quá trình dừng hãm động cơ một cách an toàn và hiệu quả.

2. Ưu điểm của thắng từ

-Thắng từ (phanh điện từ) đều được lắp vào các đuôi của động cơ nhằm đảm bảo cho việc khi muốn dừng tại 1 điểm nhất định khi giảm tốc độ và tắt nguồn điện cho động cơ

Motor 3 pha có thắng hay còn gọi motor điện có thắng từ được xem là sản phẩm động cơ điện đa năng nhờ được tích hợp thêm 1 bộ phận thắng. Bộ phận này còn gọi là phanh ở phần đuôi để thực hiện hãm quán tính động cơ khi dừng máy hoặc đột ngột mất điện.

Thắng Từ Motor Là Gì? Cấu Tạo, Phân Loại, Nguyên Lý Hoạt Động

Cụ thể, hệ thống phanh điện từ của động cơ sẽ có một số tính năng vượt trội như sau:

  • Tính an toàn cao cho phép động cơ dừng bất kỳ khi nào bạn muốn.
  • Tính kinh tế với giá thành hợp lý.
  • Bảo vệ môi trường, không gây ô nhiễm.

3. Nhược điểm của thắng từ ( phanh từ )

Khi cuộn dây bị cháy khó sửa chữa ,cuốn lại mất thời gian ,chi phí cao .

Motor 3 pha có thắng đuôi thường sẽ dài hơn so với các sản phẩm cùng loại.

4. Ứng dụng của thắng từ (phanh từ)

Thắng từ chính là phần mở rộng được nhà sản xuất trang bị thêm cho động cơ hoặc máy móc hiện nay với mục đích tạo sự an toàn cũng như phục vụ cho các mục đích khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của từng doanh nghiệp. Chính vì vậy, có thể nói, phạm vi ứng dụng của thắng điện từ là rất rộng, có thể kể đến các lĩnh vực như:

  • Máy phục vụ sản xuất trong nghành công nghiệp , nhà máy ,xí nghiệp…
  • Máy công cụ sản xuất, chẳng hạn như máy cắt,
  • Servo motor (động cơ bước) và robot,
  • Máy đóng gói và máy chế biến thực phẩm,
  • Thang máy hay thang cuốn.

Sản phẩm motor điện có thắng từ thông thường được sử dụng nhiều trong hệ thống thang máy nhà hàng, khách sạn. Hệ thống băng tải của thang có góc nghiêng, hệ thống máy móc có motor chạy biên. Bộ phận này còn được dùng cho rất nhiều nhà máy có thiết kế băng chuyền sản xuất, các nhà máy chế biến thực phẩm, nhà máy điện từ, may dệt tại các khu công nghiệp .

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng