CẤU TẠO VÀ TÍNH NĂNG CỦA MÁY BƠM MỠ TỰ ĐỘNG

Thời gian đăng: 10/09/2022

| Số người xem: 137 đã xem

Máy bơm mỡ tự động là thiết bị hỗ trợ “đắc lực” cho con người giúp bơm mỡ bôi trơn hiệu quả, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức mà vẫn đảm bảo tính chính xác cao. Để hiểu rõ hơn về thiết bị này, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Máy bơm mỡ tự động là gì?

Đây là thiết bị bơm mỡ chuyên dụng sử dụng năng lượng điện từ động cơ để bôi trơn hiệu quả cho các bề mặt ma sát lớn như: dây chuyền sản xuất, đường trượt, cẩu trục, bạc đạn, băng tải, hộp số bánh răng hở, máy phay, vòng bi, tay lái,… để các thiết bị máy móc hoạt động tốt nhất.

Bơm mỡ tự động memolub - Thiết bị bơm mỡ tự động memolub

So với các dòng máy bơm mỡ thông thường, thiết bị vận hành tự động, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức của người lao động mà vẫn đảm bảo hiệu quả tra mỡ đến từng chi tiết của máy. Người dùng chỉ cần lắp đặt máy và thiết lập các thông số quan trọng như: thời gian máy hoạt động, ngừng hoạt động,…. là được.

2. Cấu tạo của máy bơm mỡ tự động

Thùng chứa mỡ

Đây là bộ phận dùng để chứa mỡ bôi trơn. Thùng chứa được làm từ nhựa cao cấp cho độ bền vượt trội, hạn chế tình trạng nứt vỡ hoặc méo mó do va chạm mạnh. Đặc biệt, do được làm từ nhựa trong suốt nên người dùng có thể dễ dàng quan sát lượng mỡ bên trong để tra thêm mỡ khi hết.

Dung tích của thùng chứa lớn hay mỡ còn phụ thuộc vào từng loại máy cũng như nhu cầu sử dụng của hệ thống.

Động cơ bôi trơn và hệ thống truyền động

Đảm nhận nhiệm vụ dẫn mỡ bôi trơn từ thùng chứa đến các vị trí cần bơm mỡ.

Đặc điểm của 3 loại máy bơm mỡ bò phổ biến trên thị trường

Bộ hẹn giờ

Đây là một trong những bộ phận quan trọng để phân biệt máy bơm mỡ tự động với các dòng máy bơm mỡ khác. Bộ phận này cho phép người dùng thiết lập các thông số về thời gian như: thời gian bơm hoạt động, thời gian bơm ngừng hoạt động, khoảng cách giữa hai lần bơm,… để máy tự động vận hành.

Tùy theo nhu cầu bôi trơn của máy móc để chúng ta tính toán và cài đặt thời gian sao cho phù hợp.

Hệ thống báo động

Hệ thống sẽ thông báo những thông tin như áp suất máy, lượng mỡ, nhiệt độ,… để người dùng có thể nắm bắt thông tin quan trọng và có sự điều chỉnh sao cho phù hợp. Thông thường, tùy theo từng hãng sản xuất mà hệ thống báo động của máy bơm mỡ sẽ có đặc điểm khác nhau.

3. Những tính năng nổi bật của máy bơm mỡ tự động

Hiệu suất làm việc lớn

Việc tra mỡ thủ công cho một dây chuyền sản xuất lớn tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức mà hiệu quả lại không được cao. Bởi vậy, những chiếc máy bơm mỡ tự động ra đời giúp cho công việc này trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ.

Khi sử dụng máy bơm mỡ tự động, các chi tiết máy sẽ được bôi trơn liên tục khi cần thiết. Điều này sẽ giúp máy móc hoạt động hiệu quả, nâng cao tuổi thọ, giảm thiểu chi phí bảo trí và vận hành, giảm thời gian ngưng, chết máy,… Từ đó giúp tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc, góp phần tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tiết kiệm nhiều chi phí

Chi phí để đầu tư cho một chiếc máy bơm mỡ tự động không hề nhỏ. Nó đắt hơn khá nhiều so với các dòng mỡ thông thường trên thị trường như: máy bơm mỡ bằng tay/ chân hay máy bơm bằng điện, khí nén.

Tuy nhiên, bạn hãy thử tưởng tượng xem với một hệ thống dây chuyền sản xuất lớn, nhu cầu bôi trơn mỡ liên tục sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền để thuê nhân công làm việc. Chưa kể đến việc nhân viên làm ẩu có thể gây ảnh hưởng đến các chi tiết máy, tiêu tốn nhiều chi phí sửa chữa và bảo dưỡng,… Vì vậy, việc đầu tư một chiếc máy bơm mỡ là cực kỳ cần thiết đối với những hệ thống có quy mô lớn. Thiết bị không chỉ bơm mỡ nhanh, đều, ít cần đến sức của người lao động và vẫn bôi trơn chính xác với lượng mỡ phù hợp.

An toàn cho người thợ

Sử dụng máy bơm mỡ tự động sẽ giúp đảm bảo an toàn cho thợ sửa chữa, nhất là tại các vị trí nguy hiểm như: ở trên cao, vị trí có nhiều máy móc, dây điện hoạt động hay những nơi có chứa nhiều hóa chất độc hại,…

Bên cạnh đó, thiết bị không sinh ra khí thải, góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng