TẤT TẦN TẬT VỀ MÁY PHAY GIƯỜNG

Thời gian đăng: 15/09/2022

| Số người xem: 125 đã xem

Máy phay giường CNC là gì? Cấu tạo, ứng dụng, ưu điểm của phay giường CNC như thế nào? Nên mua loại gì tốt nhất hiện nay? Đây đều là những thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu hơn bạn nhé!

1. Máy phay giường CNC là gì?

Máy phay giường CNC (tên tiếng Anh: Double Column Milling Machine) là một trong các loại của máy phay CNC.

Hoạt động chính của máy cũng như các loại máy phay khác chủ yếu là cắt gọt và gia công các phôi kim loại (những phôi gia công như sắt, thép, nhôm,…).

Điểm khác biệt là máy phay giường CNC có bàn máy cố định có kích thước lớn nằm trên một bệ máy vững chắc. Trục chính thay dao linh hoạt có thể thực hiện nhiều thao tác cùng lúc.

Trong máy phay giường, bàn máy thường chỉ di chuyển theo chiều dọc, theo một phương vuông góc hướng về cùng phía phía trục chính (X). Trong khi đó thì trục chính di chuyển linh hoạt hơn tịnh tiến qua lại và lên xuống theo 2 phương còn lại (Y, Z).

MÁY PHAY GIƯỜNG - TRUNG TÂM GIA CÔNG CNC HISION

2. Cấu tạo máy phay giường CNC

Thân đế máy

Đây là phần rất quan trọng được có kết cấu vững chắc vì chịu lực toàn thân máy và phôi gia công. Đảm bảo khi thực hiện gia công không rung lắc.

Bàn máy

Thường sẽ kích cỡ rất to và dây làm bằng thép. Có khả năng di chuyển lên xuống theo phương dọc, trục X. Để di chuyển phôi kết hợp với trục chính gia công các chi tiết chính xác.

Thân ngang và bệ, cột đôi máy

Là bộ phận nâng đỡ trục chính đồng thời giúp cho khung cố định. Máy phay giường sẽ khác các máy khác là có 2 cột, bệ giúp cho khung máy vững chắc hơn đảm bảo độ chính xác tiêu chuẩn.

Trục chính

Là nơi gá dao và thực hiện các thao tác phay cắt gọt phôi gia công. Được coi là bộ phận quan trọng nhất và ảnh hưởng nhiều nhất đến độ chính xác của chi tiết gia công. Một số loại máy có trục chính toàn tự động có thể di chuyển theo các trục X, Y, Z và bàn máy đứng yên.

Bảng điều khiển

Đây được xem như là bộ não của máy, nơi điều khiển tất cả tiến trình, hoạt động gia công của máy. Từ khâu nhập dữ liệu đầu vào là các bản vẽ và lập trình đến khâu thao tác theo lập trình cho ra chi tiết sản phẩm cuối cùng. Những hệ điều hành phổ biến hiện nay: Fanuc, Mitsubishi,…

Bộ phận thay dao tự động

Đây là bộ phận không thể thiếu giúp thay đổi dụng cụ gia công của máy cho phù hợp. ATC sẽ đưa dao ra khỏi trục chính và thay vào đó một loại dao khác theo lập trình sẵn.

Các bộ phận khác

Máy điều hòa nhiệt độ, hệ thống điện công suất, súng nước, hoặc súng hơi, máy tra dầu tưới, các thanh ray hành trình X, Y, Z giúp di chuyển bàn máy, thanh ngang và trục chính đưa trục chính đến nơi cần gia công.

Giới thiệu về máy phay (gia công cơ khí) | by TechnicalVN | Medium

3. Ưu điểm máy phay giường CNC

– Thao tác trên vật liệu khó gia công

Máy được thiết kế để gia công các phôi có kích thước lớn, dày và nặng (Các phôi này mang lại độ rung lớn, gây độ lệch làm giảm độ chính xác). Cấu tạo máy gồm 2 cột có kết cấu vững chắc giúp máy đứng vững làm giảm độ rung khi gia công.

– Tính linh hoạt cao khi sử dụng 2 cột

Cột, đầu trục chính, thanh trượt chéo và bàn làm việc đều đã được phân tích và tối ưu hóa bằng thử nghiệm FEM (ứng dụng cho phân tích tuyến tính, phi tuyến, nhiệt, mỏi). Đảm bảo độ ổn định và độ cứng cao của máy, phù hợp để gia công các vật liệu nặng.

– Năng suất gia công cao hơn

Nhờ sở hữu kích thước bàn máy lớn và trục máy cứng cáp có thể gia công các chi tiết siêu trường siêu trọng nhanh hơn so với các máy phay CNC khác.

– Đảm bảo độ chính xác cao khi gia công các chi tiết lớn

Máy phay giường CNC có nguồn năng lượng lớn và đế máy vững chắc nằm dưới bàn máy. Nhờ đó giúp tiến trình thi công di chuyển các phôi có kích thước lớn lên xuống ổn định hơn không bị rung lắc, không ảnh hưởng đến quá trình gia công.

– Thời gian hoạt động dài ổn định không bị gián đoạn.

Máy phay giường CNC với kết hợp công nghệ CNC tiên tiến được điều khiển tự động bằng máy tính qua lập trình trước đó và không chịu nhiều tác động của con người.

Máy Phay Giường Tốc Độ Cao: PM25 & PM30

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JUARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện, ….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng.