NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN VỀ GỐI ĐỠ VÒNG BI

Thời gian đăng: 15/09/2022

| Số người xem: 135 đã xem

Vòng bi là một linh kiện quan trọng và phổ biến của bất kfi máy móc nào. Vậy những các bạn đã nghe về gối đỡ vòng bi và tìm hiểu về chúng chưa? Nếu chưa thì đừng lo bài viết dưới đây của Văn Thái sẽ giải đáp ngay giúp bạn.

1. Gối đỡ vòng bi là gì?

Tìm hiểu gối đỡ vòng bi là gì trước khi chọn mua sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm đảm bảo chất lượng. Thực tế, gối đỡ vòng bi là linh kiện được sử dụng phổ biến trong rất nhiều loại máy móc, động cơ. Nó có chức năng chính là giữ các trục dẫn theo chiều ngang hoặc thẳng đứng trên các chi tiết máy.

Hiện nay, loại phụ kiện này được sử dụng khá phổ biến. Bạn có thể nhìn thấy chúng xuất hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bởi chúng đóng vai trò hết sức quan trọng.

2. Đặc điểm của gối đỡ vòng bi

Để có thể chọn mua được gối đỡ vòng bi phù hợp thì người dùng cần phải tìm hiểu những đặc điểm cơ bản của loại phụ kiện này.

– Gối đỡ vòng bi là chi tiết được dùng để lắp đặt bên ngoài các hệ thống băng chuyền, cụm máy. Nó không phải là chi tiết được dùng bên trong của các bộ phận máy.

– Loại phụ kiện này được làm từ chất liệu chính là hợp kim gang nên rất bền. Tuy nhiên khả năng chịu tải lại có giới hạn. Nó có các đặc tính tương tự như bạc đạn tròn.

– Gối đỡ thường có hình dạng là ô van, hình vuông hoặc chữ nhật. Mỗi loại sẽ phù hợp với một loại vòng bi và được ứng dụng trong loại máy móc khác nhau.

– Gối đỡ có thể vận hành quay để làm điểm tựa cố định cho vòng bi.

Bạc đạn gối đỡ - CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT – XUẤT NHẬP KHẨU PHÚC THỊNH

3. Một số loại gối đỡ vòng bi thường gặp

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của người dùng, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều loại gối đỡ vòng bi khác nhau. Dưới đây là một số loại gối đỡ phổ biến.

– UKP là loại gối đỡ có có mặt bích hình vuông. Nó được lắp đặt cố định ở bốn vị trí trên mặt bích.

– UCP là dạng gối đỡ có hình omega. Loại gối đỡ này có hai điểm cố định nằm ngang.

– UCT là gối đỡ có dạng hình chữ T. Nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

– UCFL: Mặt bích của loại gối đỡ này có dạng hình thoi

với hai điểm cố định là điểm đầu và điểm cuối.

– UCFC: Đây là gối đỡ có dạng hình tròn được lắ

p cố định bởi 4 góc trên UC.

– UCF: Loại gối đỡ cuối cùng mà bài viết đề cập đó chính là UCF. Loại gối đỡ này có dạng hình vuông.

4. Ứng dụng của gối đỡ vòng bi trong đời sống

Gối đỡ vòng bi là một trong những chi tiết không thể thiếu trong các hoạt động máy móc. Nó được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống như sản xuất kim loại, lâm sản, quản lý chất thải, chế biến đường, xây dựng, sản xuất, khai khoáng, cơ khí,…

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại linh kiện này trong một vài thiết bị như băng chuyền, băng tải, máy sàng rung, máy trộn,…. Nếu thiếu linh kiện này thì các thiết bị máy móc không thể hoạt động bình thường.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng