TIÊU CHUẨN KHOẢNG CÁCH VỊ TRÍ LẮP BIẾN TẦN VÀO TỦ ĐIỆN

Thời gian đăng: 20/09/2022

| Số người xem: 110 đã xem

Các bạn đã biết tại sao cần quan tâm đến khoảng cách vị trí lắp biến tần chưa? Nó có thực sự quan trọng không? Và nếu nó quan trọng thì cách lắp sẽ ra sao? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Văn Thái để giải đáp mọi thắc mắc nhé.

1. Tiêu chuẩn khoảng cách vị trí lắp biến tần vào tủ điện

Tại sao phải quan tâm tới vị trí khoảng cách khi lắp biến tần vào tủ điện?

  • Biến tần là một thiết bị điện tử công suất chính vì vậy khi hoạt động sẽ tỏa ra một lượng nhiệt tương đối nhiều, chính vì vây khi lắp biến tần vào tủ điện thì các bạn phải quan tâm tới việc giải nhiệt cho biến tần cũng như tủ điện. Đối với tủ chỉ 1 biến tần thì việc giải nhiệt tương đối đơn giản, tuy nhiên khi lắp số lượng nhiều biến tần và tủ điện có nhiều thiết bị khác thì các bạn cần chú ý đến vị trí cũng như khoảng cách giữa các biến tần.

  • Việc lắp đặt tủ điện có nhiều biến tần theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất sẽ giúp cho tăng độ bền của biến tần, giảm thiểu các nguy cơ hư hỏng linh kiện bên trong của biến tần cũng như tránh việc cháy nổ của tủ điện.

Lắp Biến tần

Lắp đặt biến tần vào tủ điện ở vị trí nào và khoảng cách ra sao ?

  • Khi lắp biến tần vào tủ điện bạn cần phải lưu ý hướng của quạt tản nhiệt mà loại biến tần này đang dùng. Đa số các biến tần sẽ có quạt thổi từ dưới lên trên nên bạn cần làm quạt giải nhiệt cho tủ ở phía trên và dưới để lưu thông khí nóng ra ngoài và khí mát vào trong. Tùy theo số lượng và công suất của biến tần trong tủ điện mà các bạn phải chọn công suất quạt giải nhiệt tương ứng để đảm bảo nhiệt độ trong tủ điện không quá nóng. Đối với những tủ điện gắn trong môi trường đặt biệt kín hoàn toàn không thể gắn quạt giải nhiệt được thì khi lắp biến tần vào tủ điện ta phải đặt tủ điện trong phòng lạnh hoặc sử dụng máy lạnh chuyên dụng cho tủ điện.

  • Còn đối với khoảng cách giữa các biến tần với nhau thì các bạn cần tham khảo thêm trong từng manual của biến tần để biết thêm chi tiết. Ví dụ như trong tài liệu của biến tần Yaskawa GA700 thì nhà sản xuất khuyến cáo chúng ta nên lắp cách nhau ít nhất khoảng 2mm.

  • Trong trường hợp diện tích tủ điện quá nhỏ, quạt tản nhiệt của biến tần dưới thổi lên biến tần trên thì các bạn cần phải gắn thêm vách ngăn giữa các biến tần này với nhau để đảm bảo hơi nóng từ biến tần dưới không thổi vào biến tần trên. Vách ngăn này các bạn có thể đặt gia công bằng thép ở những đơn vị chuyên sản xuất vỏ tủ điện.

2. Chia sẻ một số kinh nghiệm khi cài đặt biến tần

Phải chuẩn bị tài liệu manual của biến tần trước khi cài đặt

  • Một trong những điều quan trọng nhất khi cài đặt biến tần các bạn phải có manual của biến tần đó. Mỗi biến tần thì nhà sản xuất sẽ thường chia sẽ tài liệu trên mạng nên bạn chỉ cần gõ tên là biến tần trên google là sẽ ngay lập tức tìm được hướng dẫn sử dụng loại biến tần đó.

  • Lưu ý là tài liệu của nhà sản xuất sẽ thường bằng tiếng Anh nên muốn nâng cao khả năng cài đặt biến tần bạn cần phải làm quen với việc đọc manual bằng tiếng Anh nhé.

Chuẩn bị phần đấu nối dây cho biến tần

  • Trước khi cài đặt biến tần các bạn cần kiểm tra sơ đồ đấu dây điều khiển và động lực của biến tần trước. Đối với dây động lực thì ngõ vào thường ký hiệu  là L1 L2 L3 hoặc là R S T, ngõ ra thì thường ký hiệu là U V W hay T1 T2 T3.

tu bien tan 02
  • Lưu ý mỗi loại biến tần thì ngõ vào ra của động lực thường sắp xếp vị trí khác nhau tùy theo hãng nên các bạn phải tra kỹ các ký hiệu này, nếu chưa chắc phải xem lại trong manual. Ngoài ra các bạn cần kiểm tra cách đấu thiết bị điều khiển như biến trở, công tắc để đấu chính xác giúp việc cài đặt biến tần được nhanh hơn.

Reset biến tần trước khi cài đặt

  • Đối với một số loại biến tần khi xuất xưởng thì thường đã được reset về mặc định, tuy nhiên có một số loại biến tần cũ đã được cài đặt từ trước thì khi tiếp xúc bạn nên reset về thông số mặc định để thuận tiện cho việc cài đặt lại từ đầu.

  • Đây là kinh nghiệm khá quý báu vì nhiều trường hợp cài đặt hoài mà biến tần không chạy chỉ vì bị khóa một thông số mà khi reset về mặc định là biến tần chạy được ngay.

Một số trường hợp biến tần lỗi không cài đặt được

  • Biến tần bị khóa mật khẩu( password) thì thường là không cài đặt được, trong trường hợp này các bạn nên tham khảo manual để xem có cách nào mở mật khẩu được hay không.

  • Đang có lệnh chạy thì biến tần cũng không thể cài đặt được, vì vậy hãy tắt lệnh chạy hoặc cho biến tần stop để cài đặt.

  • Một số trường hợp biến tần không hiện ra đủ thông số cài đặt có nghĩa là biến tần đang bị giới hạn thông số, bạn hãy vào thông số mà cho cài đặt tất cả thông số của biến tần.

  • Cài đặt xong biến tần báo lỗi, nguyên nhân là bạn cài vượt quá giới hạn cho phép. Ví dụ tần số maximun đang cài àl 50hz nhưng bạn lại cài mult speed là 60hz thì biến tần sẽ báo lỗi ngay.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng