ƯU ĐIỂM CỦA VÒNG BI RÃNH SÂU SKF SO VỚI VÒNG BI TRUYỀN THỐNG

Thời gian đăng: 03/10/2022

| Số người xem: 120 đã xem

Vòng bi rãnh sâu SKF được sử dụng trong nhiều ứng dụng và mọi ngành công nghiệp hiện nay. Với khả năng vận hành vượt trội và yêu cầu bảo trì thấp, thật dễ hiểu tại sao đây là loại vòng bi phổ biến nhất trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ưu điểm của vòng bi rãnh sâu SKF so với vòng bi truyền thống.

1. Vòng bi rãnh sâu SKF là gì?

Vòng bi rãnh sâu SKF tương tự như vòng bi truyền thống nhưng có rãnh vừa với kích thước của bi chạy trong đó. Các rãnh sâu này có tác dụng giúp bi ổn định hơn và có thể chịu tải cao hơn so với vòng bi rãnh nông. Ngoài ra, vòng bi skf còn cung cấp ma sát thấp, ít rung động và tiếng ồn cũng như khả năng chịu tải dọc trục tốt.

Được đánh giá là loại vòng bi phổ biến nhất hiện nay nhờ tính linh hoạt, tốc độ quay cao và mang lại một số ưu điểm so với các loại ổ bi khác. Hơn nữa, các loại máy móc có thể thay thế vòng bi truyền thống bằng các vòng bi rãnh sâu SKF giúp nâng cao tuổi thọ và hiệu quả của máy. Vòng bi rãnh sâu SKF có cấu tạo bao gồm một vòng ngoài, một vòng trong, một bộ bi thép và một bộ lồng. Và chia thành hai cấu trúc: loại kín và loại hở.

2. Ứng dụng của vòng bi rãnh sâu SKF

Mọi bộ phận quay trong hệ thống máy móc đều phải sử dụng ổ bi. Cụ thể, trong lĩnh vực công nghiệp, vòng bi rãnh sâu SKF là thành phần thiết yếu của máy móc hạng nặng. Có thể kể đến như hộp số; động cơ; máy bơm; tua bin gió; máy móc nông nghiệp, xây dựng, chế biến thực phẩm, y tế,…

Ngoài ra, ổ bi cầu rãnh sâu skf không chỉ giới hạn sử dụng trong công nghiệp mà còn là thành phần rất phổ biến của các vật dụng trong gia đình. Bất kỳ thiết bị nào có động cơ đều có ít nhất một ổ bi rãnh sâu như máy giặt, máy sấy, máy hút bụi và máy rửa bát, cây máy tính,…

Hầu hết các ổ bi rãnh sâu này đã được thiết kế có che chắn đảm bảo, tức là chúng không cần bôi trơn hoặc bảo dưỡng liên tục. Tuy nhiên, nếu vòng bi nằm ở vị trí bị hở thì cần bôi trơn mỡ định kỳ để kéo tuổi thọ và hiệu quả sử dụng.

3. Ưu điểm của vòng bi rãnh sâu SKF so với vòng bi truyền thống

Ổ bi rãnh sâu có cấu tạo đơn giản, dễ đạt độ chính xác chế tạo cao so với các loại khác nên dễ sản xuất hàng loạt, giá thành chế tạo cũng thấp, sử dụng vô cùng phổ biến. Hơn nữa, vòng bi cầu rãnh sâu SKF mang một số ưu điểm vượt trội so với vòng bi truyền thống như:

Khả năng chịu tải trọng xuyên tâm và hướng trục

Một trong những hạn chế đáng kể nhất của ổ bi truyền thống là không có khả năng chịu tải dọc trục. Hầu hết các ổ bi rãnh sâu có thể chịu được khoảng 50% tải trọng hướng tâm của chúng trong mặt phẳng trục, mặc dù một số ổ trục nhỏ hơn chỉ có thể chịu được khoảng 25% tải trọng hướng tâm. Khả năng chịu tải dọc trục và xuyên tâm này làm cho ổ bi rãnh sâu SKF trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đã làm cho chúng trở nên phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp.

Ma sát thấp

Vòng bi rãnh sâu SKF tạo ra ít ma sát hơn so với vòng bi tiêu chuẩn, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Thứ nhất, nó làm giảm nhiệt độ hoạt động của vòng bi, giúp kéo dài tuổi thọ của vòng bi. Đồng thời cũng làm cho việc vận hành máy móc với ổ trục rẻ hơn do tăng hiệu quả và giảm yêu cầu bảo trì. Ma sát thấp cũng làm giảm tiếng ồn và độ rung, làm cho những vòng bi này trở nên lý tưởng cho các môi trường quay cao. Nơi mà vòng bi sẽ sử dụng ít dầu bôi trơn hơn so với các loại vòng bi truyền thống.

Dễ dàng để cài đặt

Vòng bi rãnh sâu SKF lắp ráp khá đơn giản hơn. Nhiều nhà sản xuất tận dụng những lợi ích của ổ bi rãnh sâu và giảm kích thước vỏ của máy móc, dẫn đến việc lắp ráp nhỏ hơn và nhẹ hơn. Vòng bi rãnh sâu SKF cũng nằm gọn trong một vỏ ổ trục truyền thống, giúp việc thay thế các ổ bi truyền thống bằng các loại cao cấp trở nên đơn giản hơn.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng