TẠI SAO CẦN PHẢI BÔI TRƠN CHO MÔ TƠ ĐIỆN?

Thời gian đăng: 15/10/2022

| Số người xem: 127 đã xem

Mỡ motor điện – mỡ bôi trơn động cơ điện – các mô tơ, ổ bi của động cơ khi sử dụng lâu ngày sẽ gặp những sự cố về hỏng hóc. Vì vậy chúng ta cần một chế độ bảo dưỡng sao cho hợp lý. Nhưng rất nhiều người dùng vẫn chưa biết lựa chọn sản phẩm mơ bôi trơn nào để đạt hiệu quả cao trong công việc. Vậy các bạn tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Những điểm cần mỡ bôi trơn động cơ điện 

Hầu như những động cơ điệu đều thiết kế với các vòng bi, con lăn, trục quay. Chúng ta đều phải sử dụng mỡ để bôi trơn những bộ phận này. Mỡ được coi là yếu tố quan trọng bởi vì mỡ cung cấp màng dầu bảo vệ để ngăn ngừa tiếp xúc trực tiếp giữa  kim loại và các rãnh của vòng bi. Theo thống kê hiện nay khoảng 60% đến 70% sự hỏng hóc của bạc đạn nằm ở vấn đề bôi trơn bảo dưỡng mỡ. Vì vậy người dùng nên chú ý cần quan tâm đến vấn đề này hơn.

Vòng bi được bôi trơn bằng mỡ

  • Vòng bi được bôi trơn bằng mỡ sẽ ít bị rò rỉ
  •  Nó sẽ có tác dụng chắn nước, bụi bẩn
  •  Khi sử dụng mỡ bôi trơn sẽ ít bảo dưỡng hơn các động cơ bôi trơn bằng dầu
  • Các chất phụ gia EP và AW không được khuyến cáo sử dụng cho các động cơ điện.

Trục quay được bảo vệ chống mài mòn bằng mỡ bôi trơn

Mỡ bôi trơn là sản phẩm không thể thiếu trong trục quay. Nếu không có mỡ bôi trơn thì trục quay sẽ gặp về vấn đề hỏng hóc và sẽ bị xuống cấp rất nhanh. Mỡ bôi trơn có tác dụng làm mát trục quay và giúp cho trục quay được hoạt động bền bỉ và trơn tru hơn. Khi sử dụng mỡ bôi trơn các bộ phận cấu tạo của trục quay cũng được se khít hơn. Điều này sẽ khiến cho trục quay hoạt động một cách linh hoạt hơn rất nhiều

Nếu trong trường hợp nếu trục quay thiếu mỡ thì các bộ phận ở phía gần trục quay sẽ bị thiếu sự gắn kết. Nhân viên tra mỡ nếu thiếu kĩ thuật họn nhầm loại mỡ của trục quay đang dùng còn xảy ra tình trạng văng một số bộ phận gần đó ra ngoài. Điều đó rất nguy hiểm chính vì vậy bạn cần phải có kiến thức cơ bản khi sử dụng mỡ motor điện.

2. Đặc tính cần có trong mỡ bôi trơn động cơ điện

Đầu tiên phải quan tâm là độ cứng: độ cứng là mức độ mà 1 chất liệu nhựa chống lại sự biến đổi về hình dạng dưới tác động của lực. Ở mỡ bôi trơn thì độ cứng là 1 đại lượng cơ bản thể hiện khả năng chảy và lưu thông của nó.

Nhiệt độ chảy giọt: đây được hiểu là nhiệt độ lớn nhất mà tại nhiệt độ đó mỡ bôi trơn bắt đầu chuyển hóa từ dạng rắn  sang dạng lỏng. Nhiệt độ nhỏ giọt chính là biểu hiện cho sự ổn định nhiệt của mỡ.

 Vấn đề tiếp the o bạn cần quan tâm nữa là thời gian tra mỡ lại. Đối với những sản phẩm chất lượng cao thì kéo dài được thời gian tra mỡ. Còn ngược lại những sản phẩm kém chất lượng thì thời gian phải tra mỡ ngắn hơn.

Mỡ bôi trơn động cơ điện đối mặt với những thách thức mới - Mỡ chịu nhiệt  công nghiệp | Mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt độ cao

3. Tiêu chí đặc tính cần có trong mỡ bôi trơn

Mỡ có độ đặc hợp lý là : NLGI #2, NLGI #3

Độ nhớt từ 90 đến 220 cSt ở 40°C

+ Nhiệt độ nhỏ giọt cao. Tầm khoảng 400°F hoặc 204°C.

+ Khả năng tách dầu thấp  D1742 hay D6184.

+ Khả năng chống oxy hóa tốt ngay cả khi hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao

Sản phẩm mới chính hãng mỡ bôi trơn motor điện

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng