TÌM HIỂU VỀ MỠ BÔI TRƠN KÉO CÁP

Thời gian đăng: 17/10/2022

| Số người xem: 121 đã xem

Bạn đã nghe đến mỡ bôi trơn kéo cáp chưa? Nếu chưa thì đừng lo lắng, trong bài viết hôm nay Văn Thái sẽ giới thiệu đến các bạn những tính năng và ứng dụng của dòng sản phẩm này nhé!

1. Mỡ bôi trơn cáp là gì?

Mỡ bôi trơn dây cáp là một sản phẩm được điều chế từ quá trình hoá dầu. Nó cũng vẫn bao gồm ba thành phần chính như các loại bỡ bôi trơn khác là: Dầu gốc, chất làm đặc, phụ gia. Với những tỷ lệ khác nhau để cho ra các sản phẩm hỗ trợ phủ bề mặt dây cáp. Ngăn ngừa sự xâm hại của môi trường tới bề mặt cáp, làm mát và định hình ổn định cho dây.

Mỡ bôi trơn cáp là một thành phần rất quan trong trong việc bảo vệ sự tác động của môi trường lên dây cáp. Nó là loại chất bôi trơn giúp các bề mặt kim loại của cáp khi tiếp xúc với nhau ít gặp ma sát hơn, dễ kéo hơn và đảm bảo không bị oxy hoá gây rỉ sét.

Ngoài ra, mỡ kéo cáp còn là sản phẩm để hỗ trợ một số tính chất vật lý, hoá học khi di chuyển cuộn cáp.

Máy ép mỡ trong dây cáp cẩu. Thay thế mỡ trong dây cáp. - YouTube

2. Tính năng chung của mỡ kéo cáp.

Khi nhắc đến các sản phẩm mỡ kéo cáp hay mỡ bôi trơn cho dây cáp kim loại. Mọi người chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến khả năng bôi trơn bề mặt của nó. Tuy nhiên, mỡ này còn rất nhiều tính năng khác nữa mà bạn cần quan tâm. Từ khi đang cán thép đến khi bảo quản. Bạn cần phải sử dụng nhiều loại dầu – mỡ khác nhau.

Đặc tính chung của các loại mỡ này bao gồm:

– Khả năng chịu nhiệt cao (đối với loại mỡ lỏng khi tôi thép)

– Ở dạng gần bán lỏng.

– Không bị nước rửa trôi.

– Bôi trơn ở mức độ trung bình

– Độ lún bề mặt cao. Cho phép đàn hồi tốt.

– Không tạo bọt, không tự phân huỷ, ít bị ô xy hoá.

– Phân tách môi trường tốt. Giúp bảo quản bề mặt cho thép kim loại, giảm ma sát…

– Chống văng ra khỏi cáp

– Ngăn sự ăn mòn của axit nhẹ, nước ngọt, nước mặn

cấu tạo dây cáp

3. Ứng dụng của mỡ kéo cáp trên thực tế

Chủ yếu, mỡ bôi trơn kéo cáp dùng trong việc phủ bề mặt cho cáp trong suốt quá trình bảo quản tại kho hay vận chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Trong đó, đáng quan tâm nhất là đối với các loại cáp kim loại nhiều sợi. Kể cả loại cáp trần lẫn cáp bọc vỏ. Nó đều cần được phủ một lớp mỏng trên bề mặt. Giúp tránh đi ma sát không đáng có giữa chính những sợi cáp cuốn vào nhau.

Ngoài ra, nó còn được ứng dụng nhiều vào cho loại cáp bọc vỏ nhựa, đặc biệt. Dành cho cả loại một sợi đến nhiều sợi. Trong quá trình tôi thép. Mỡ lỏng còn được dùng để ngâm ủ. Giúp ổn định về nhiệt, ổn định về cấu trúc tinh thể trong thép.

Đối với những loại cáp không phải làm từ kim loại như: nhựa, thừng, cao su… Vẫn có loại mỡ bôi trơn cáp phù hợp. Để bảo vệ bề mặt cho cáp – tránh bị xước răm bề mặt. Gây ảnh hưởng đến tính chất vật lý của nó.

Mỡ bò bôi trơn dây cáp - Cách lựa chọn mỡ phù hợp

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng