LỰA CHỌN MỠ BÔI TRƠN THÉP THEO NHỮNG TIÊU CHUẨN NÀO?

Thời gian đăng: 17/10/2022

| Số người xem: 154 đã xem

Chọn mỡ bôi trơn dây cáp cần rất nhiều yếu tố. Từ mật độ tinh thể dầu (độ đậm đặc của mỡ) để tính toán về khả năng bôi trơn cho đến màu sắc, tính năng phụ theo kèm. Làm sao để nó phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Do đó, theo Văn Thái khi bạn lựa chọn mỡ bôi trơn kéo cáp cần dựa trên những mục đề ra sau:

1. Nhu cầu của người dùng

Bạn cần biết được nhu cầu của mình ở mức độ nào. Cần bôi trơn nhiều, cần chống nước nhiều, cần hạn chế bị rỉ cao hay về độ lún mỡ trên bề mặt?

Đây là điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến. Theo đó, bạn luôn xác định về những tính chất chung mà loại cáp của mình đang cần bảo vệ. Mua mỡ về để thực hiện trong quá trình bảo quản hay cuốn cáp hoặc đưa lõi cáp vào vỏ…

2. Lựa chọn về tính bôi trơn và độ lún của mỡ

Khi nhắc đến phẩm chất của mỡ kéo cáp hoặc bất kỳ sản phẩm bôi trơn nào, điều đầu tiên bạn phải lựa chọn đó là khả năng bôi trơn.

Tuy nhiên, như ở trên chúng tôi đã nói, không phải cứ phải chọn loại có khả năng bôi trơn cao nhất. Mà nên lựa chọn theo nhu cầu của mình, mình cần độ bôi trơn ở mức nào thì sẽ mua ở mức đó. Bởi 2 lý do sau:

– Mỡ bôi trơn càng cao nghĩa là càng đậm đặc thì giá thành càng đắt. Nếu không thực sự cần thiết đến mức độ đậm đặc thì chỉ nên chọn loại loãng thôi.

– Mỡ đậm đặc sẽ hạn chế ở khả năng linh hoạt. Nó khó thẩm thấu vào bên trong để bôi trơn. Khi cần hoạt động, do đậm đặc nên nó ỳ ạch. Không áp dụng được cho các loại dây cáp hoạt động rung liên tục.

Tiếp đến là độ lún của mỡ

Sau đây là bảng độ lún của mỡ chung mà bạn cần biết:

Tên gọi Độ lún mỡ , 0.1 mm
000 445-475
00 400-430
0 355-385
1 310-340
2 265-295
3 220-250
4 175-205
5 130-160
6 85-115

 

 

 

Độ lún của mỡ rất quan trọng trong việc tạo độ trượt trên bề mặt giữa các sợi cáp. Độ lún càng thấp thì khả năng bị mài mòn càng cao.

3. Khả năng chống ăn mòn và phân tách cặn, nước

Tiêu chí lựa chọn quan trọng tiếp theo để có thể sở hữu được sản phẩm mỡ cáp phù hợp với mình đó là sự ăn mòn.

cuộn dây cáp

Một tính năng có sẵn trong dầu gốc khi chế tạo. Nhưng vẫn cần có phụ gia thích hợp để điều tiết chỉ số này. Bạn nên đọc tại phần mô tả chi tiết về sản phẩm để xem mức độ chống ăn mòn của mỡ đến độ nào.

Cùng với tính năng của phụ gia đó là khả năng chống rửa trôi của nước và phân tách bụi – cặn.

Hai tiêu chuẩn rất quan trọng trong việc bảo vệ bề mặt của cáp. Cho phép nó gần như không bị ảnh hưởng đến môi trường bên ngoài. Giúp ổn định lõi bên trong trong thời gian chưa được sử dụng.

Ngoài những chỉ số trên cần đặc biệt lưu ý. Thì những chỉ số về độ bám dính, màu sắc, khả năng tự phân huỷ hay không phân huỷ… cũng cần được chú ý thêm. Nó là những thông số phụ bạn để ý sau cùng.

4. Hãng và mức giá

Sau khi lựa chọn hết về các tiêu chuẩn chất lượng. Giờ là lúc bạn cần tìm cho mình một số mẫu sản phẩm của một số hãng. Rồi từ đó lựa chọn sao cho hợp lý nhất. Tiêu chuẩn cần đảm bảo, giá thành tốt.

brugasrolas

Các hãng sẽ sản xuất ra những sản phẩm khác nhau về một số tính năng. Do vậy, điều bạn cần là lựa chọn hãng nào cung cấp đủ những tính năng mình cần. Không cần thừa hoặc vượt trội quá. Nó sẽ làm giá thành bị tăng lên nhiều.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng