NHỮNG KIỂU HƯ HỎNG CỦA VÒNG BI MOTOR ĐIỆN LIÊN QUAN ĐẾN MỠ BÔI TRƠN

Thời gian đăng: 17/10/2022

| Số người xem: 136 đã xem

Các vòng bi lăn được sử dụng trong động cơ điện có nguy cơ bị hỏng theo nhiều kiểu khác nhau nếu thực hiện chiến lược bảo trì hoặc bôi trơn không chính xác. Nguyên nhân hư hỏng có thể bao gồm các yếu tố sau: chất bôi trơn không chính xác, ô nhiễm, mất chất bôi trơn và bơm mỡ quá nhiều. Bài viết này sẽ đưa ra những thông tin hữu ích giúp giảm thiểu khả năng hư hỏng của vòng bi động cơ điện khi dùng mỡ bôi trơn.

1. Sử dụng mỡ bôi trơn không chính xác 

Điều quan trọng là sử dụng đúng loại dầu mỡ cho các ứng dụng cụ thể. Tái sử dụng mỡ sai có thể dẫn đến hư hỏng mang sớm. Hầu hết các nhà cung cấp dầu mỡ nhờn đều thiết kế sản phẩm mỡ bôi trơn đặc biệt cho động cơ điện.

Mỡ bôi trơn vòng bi động cơ điện - Cách chọn

2. Mỡ không tương thích

Mỡ được làm bằng các chất làm đặc khác nhau, chẳng hạn như lithium, canxi hoặc polyurea. Thật không may, không phải tất cả mỡ đều tương thích với nhau, ngay cả những loại mỡ có cùng loại chất làm đặc. Vì vậy, điều quan trọng cần chú ý là sử dụng cùng một loại mỡ hoặc chất thay thế tương thích trong suốt vòng đời của vòng bi.

3. Vỏ bọc động cơ chứa đầy mỡ

Nếu khoang chứa mỡ bị đầy kết hợp với áp suất cao từ súng mỡ, mỡ thừa có thể tràn vào đường giữa trục và nắp ổ đỡ bên trong và nhấn vào bên trong động cơ. Điều này làm cho dầu mỡ che phủ các cuộn dây cuối của hệ thống cách nhiệt và có thể gây ra hư hỏng vòng bi và vật liệu cách nhiệt.

Cách lựa chọn mỡ bôi trơn vòng bi động cơ điện

4. Thiếu mỡ bôi trơn

Có một số nguyên nhân có thể gây ra tình trạng thiếu mỡ bôi trơn. Đầu tiên là không đủ mỡ được thêm vào trong quá trình cài đặt. Thứ hai là mỡ bôi trơn không phù hợp nên bị văng ra khỏi vòng bi, khoảng thời gian tái bôi trơn quá lâu. Thứ ba liên quan đến khả năng rằng dầu đã tách ra khỏi chất làm đặc do nhiệt độ quá cao.

5. Áp lực quá cao của thân ổ trục

Bất cứ lúc nào có một sự quá tải của thân ổ trọc, căng thẳng được đặt trên các bộ phận mà không được thiết kế để xử lý áp lực. Hãy nhớ rằng súng mỡ thủ công tiêu chuẩn có thể tạo áp suất lên đến 15.000 psi.

6. Quá nóng do mỡ bơm dư thừa

Lượng mỡ quá nhiều sẽ bị vòng bi làm văng ra. Điều này dẫn đến tổn thất năng lượng, tăng cao nhiệt độ hoạt động và làm tăng nguy cơ tách dầu hư hỏng vòng bi.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng