THƯỚC QUANG MÁY EDM Model JSN-1L | JSN-5L

Thời gian đăng: 24/10/2022

| Số người xem: 133 đã xem

Thước quang Jenix cho máy EDM Model JSN-1L | JSN-5L là loại công cụ đo khoảng cách chiều dài bằng quang học được lắp trên máy doa, máy EDM,.. Thước quang hay tên gọi đầy đủ là Thước quang học với tên tiếng anh là “Linear Scale & Digital Readout”, là thiết bị quang học, thiết bị hiển thị thông số dịch chuyển hay hành trình dịch chuyển của máy móc cơ khí. Thước quang được sử dụng rộng rãi trong các loại phay, máy tiện, máy cắt dây, máy bắn điện, máy doa ngang, máy doa đứng, máy mài…

1. Cấu tạo Thước quang máy EDM Model JSN-1L | JSN-5L

Cấu tạo của Thước quang Jenix cho máy cắt dây, máy bắn điện gồm có hai phần: Phần cố định và phần chuyển động của thước quang

Phần cố định Thước quang Jenix cho máy cắt dây, máy bắn điện: gọi là thân thước 

Thước chính – là một thước kính có bề mặt được chia ra hai phần riêng biệt.
Trên phần thứ nhất, dọc theo chiều dài của thước quang học có các vach đen xen kẽ các khoảng trắng một cách đều đặn.
Kích thước khoảng trắng bằng kích thước vạch đen. Đối với các thước kính dùng nguyên tắc cho ánh sáng qua thì vạch đen có tác dụng chắn sáng. Còn khoảng trắng là để cho ánh sáng xuyên qua. Còn đối với các thước kính dùng nguyên tắc phản xạ ánh thì trên bề mặt thước được mạ một lớp phản xạ ánh sáng, Sau đó các vạch được khắc trên đó bằng cách bóc lớp phản xạ ở phần được khắc đi.
Như vậy, trên thước sẽ còn lại các vạch phản xạ ánh sáng và các khoảng trắng. Khi có nguồn sáng, ánh sáng chiếu qua các khoảng trắng đi tới các bộ phận thu (photođiot hoặc phototransitor) đặt đối diện và tạo ra tín hiệu điện. Người ta thu các tín hiệu điện này rồi thông qua quá trình xử lý tín hiệu để nhận được các kết quả cần thiết.
Trên phần thứ hai có vạch mốc đánh dấu chuẩn “0”

Phần chuyển động của thước quang: gọi là đầu đọc hay mắt đọc

Để tạo ra sự thay đổi quang thông khi cho ánh sáng chiếu qua thước người ta thay đổi diện tích cản quang. Bằng cách sử dụng một tấm mặt nạ cho di chuyển tương đối trên bề mặt thước. Tấm mặt nạ này có cấu tạo như sau :
Trên mặt nạ có 4 ô cửa sổ, mỗi ô có các vạch khắc mà chiều rộng vạch khắc. Khoảng trắng và chu kỳ vạch khắc giống hệt trên thước kính. Nhưng khoảng cách giữa các ô không đều nhau mà bố trí sao cho khi áp mặt nạ lên trên thước các vạch khắc trên 4 ô của mặt nạ lệch pha nhau ¼ chu kỳ vạch khắc
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA THƯỚC QUANG JENIX
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA THƯỚC QUANG JENIX

Thước quang Jenix model JSN là loại thước siêu mỏng “Ultra Slim” của Dongsahn Jenix, phạm vi đo của nó từ 50-450 mm trở lên do đó thích hợp để lắp cho những dòng máy hành trình nhỏ, không gian hẹp như máy cắt dây, máy bắn điện,..

Thước quang jenix CHO MÁY EDM MODEL jsn
Thước Quang Máy EDM model JSN-1L, JSN-5L

2. Thước quang máy EDM Model JSN-1L | JSN-5L có nhiều ưu điểm như

  • Độ chính xác cực kỳ cao
  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao của Dong Sahn Jenix Hàn Quốc
  • Lắp đặt và vận hành dễ dàng.
  • Được thiết kế bằng kim loại chịu lực, độ bền bỉ lâu dài.

Khi sử dụng thước quang giúp người vận hành máy căn chỉnh dễ dàng hơn, nhờ đó tăng độ chính xác trong gia công chế tạo chi tiết cơ khí. Ngày nay việc lắp đặt thước quang càng trở nên dễ dàng hơn vì chi phí đầu tư thước quang không cao, do đó đây thiết bị cần thiết phải trang bị trên các máy công cụ vạn năng để giúp người thợ kiểm soát được chất lượng đồng đều trong gia công chính xác…

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng