LƯỠI CƯA MA SÁT LÀ GÌ? BẠN NÊN DÙNG CHÚNG ĐỂ CẮT NHỮNG GÌ?

Thời gian đăng: 29/10/2022

| Số người xem: 124 đã xem

Chúng ta đã nghe rất nhiều về lưỡi cưa đĩa thép gió hay lưỡi cưa đĩa hợp kim. Nhưng đã bao giờ bạn nghe về lưỡi cưa ma sát hay chưa? Đĩa cưa này cấu tạo từ cái gì? Công dụng như thế nào? Dùng cho những ngành nghề nào? Hãy để những thắc mắc đó đi vào dĩ vãng vì ngay sau đây Văn Thái sẽ bật mí cho bạn về loại lưỡi cưa này.

1. Lưỡi cưa ma sát là gì?

Lưỡi cưa ma sát là một dòng cưa đĩa cắt sắt có tốc độ cắt lớn và bước tiến cao. Bên cạnh đó dòng đĩa cưa này còn có số răng  cấu tạo từ thép chuyên dùng để cắt các ống thép và cho ra bề mặt cắt mịn màng và đẹp hơn nhiều so với lưỡi cưa thép gió. Tuy nhiên, xét về độ cứng thì lưỡi cưa ma sát sẽ thiệt hơn so với lưỡi cưa thép gió một bậc..

Segmentkreissägeblätter | Dress Tools

2. Doanh nghiệp nên lưỡi cưa ma sát dùng để làm gì?

Lưỡi cưa ma sát thường được ứng dụng trong ngành sản xuất ống thép. Bạn có thể hình dung sau công đoạn hàn và uốn thì dây chuyền ở công đoạn cắt buộc phải cắt thật nhanh để đáp ứng kích thước đã được thiết kế từ trước, cho nên khi sử dụng lưỡi cưa ma sát chỉ cần mất một vài giây đã có thể cắt được ống thép.

Ngoài ra, các dòng cưa ma sát còn có cấu tạo từ thép hợp kim sử dụng phù hợp nhất cho việc cắt ống thép. Tuy vậy, lưỡi cưa này nếu đem so với lưỡi cưa thép gió hss vẫn còn kém 1 bậc về độ bền bỉ. Thế nhưng về độ chịu nhiệt, chịu mài mòn và bước tiến nhanh vẫn cho được hiệu quả kinh doanh rất cao.

3. Ưu và nhược điểm của lưỡi cưa ma sát

3.1. Ưu điểm của lưỡi cưa ma sát

Như đã trình bày ở trên, lưỡi cưa ma sát có rất nhiều ưu điểm và được ứng dụng trong các dây chuyền sản xuất ống thép, cụ thể như sau:

  • Chịu nhiệt, chịu mài mòn và cho được bước tiến cao, giúp giảm thời gian cắt ống thép xuống chỉ còn vài giây.
  • Cho ra được những chi tiết có bề mặt cắt đẹp bằng số răng nhiều và kích thước răng nhỏ của mình.
  • Lưỡi cưa bền bỉ, có tuổi thọ số lần cắt cao, giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư cho dụng cụ cắt.
  • Cưa đĩa ma sát cho bạn một giải pháp gia công tiết kiệm và bề mặt thành phẩm đẹp, cho một giải pháp gia công tối ưu hơn.

3.2. Nhược điểm của lưỡi cưa ma sát

Hãy nắm kỹ những điều này sau đây vì những yếu tố này có thể quyết định bạn có nên dùng lưỡi cưa đĩa ma sát hay không đấy!

  • Cấu tạo bằng thép hợp kim có độ bền và tuổi thọ không bằng thép gió hss. Chính vì thế việc bạn thay mới lưỡi cưa liên tục là một điều không tránh khỏi.
  • Mặc dù chịu nhiệt, chịu mài mòn tốt thế nhưng về lâu dài thì điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến việc bền bỉ của lưỡi cưa.
  • Số răng nhiều, nhưng kích thước nhỏ mặc dù cho phép cắt chi tiết có bề mặt đẹp nhưng rất khó mài lại.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JUARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện, ….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng.