2 CÁCH VẼ KÝ HIỆU PHI Ø TRONG AUTOCAD

Thời gian đăng: 03/11/2022

| Số người xem: 379 đã xem

Ký hiệu phi Ø thường được sử dụng rất nhiều trong các bản vẽ cơ khí. Đây là một ký hiệu dùng để chỉ đường kính của các đối tượng, ở các bản vẽ kỹ thuật có những đối tượng lỗ; ống tròn; trụ tròn; bulong; đai ốc;….. Rất nhiều người sử dụng Autocad thường copy ký hiệu này khi cần sử dụng mà không hề biết cách để tạo ra ký hiệu như thế này. Bài viết này Văn Thái sẽ hướng dẫn 2 cách thực hiện vẽ ký hiệu phi Ø một cách đơn giản nhất mà vẫn đảm bảo đúng tiêu chuẩn và chính xác.

Cách 1: Sử dụng các ký hiệu để tạo ra Ø

Đây là một trong những cách khá nhiều người biết đến và sử dụng rất thường xuyên. Sử dụng phương pháp này sẽ rất tiết kiêm thời gian. Từ bàn phím gõ %%C  phần mềm sẽ tự động hiện ra Ø

Cách 2: Sử dụng biểu tượng (Symbol) trong Autocad

Bản chất ký hiệu Ø (Phi) chính là biểu tượng được quy ước chung trên toàn thế giới. Một số phần mềm hỗ trợ soạn thảo văn bản, hỗ trợ viết chữ,… đều có hỗ trợ biểu tượng này.

Trong phần mềm Autocad sử dụng tính năng viết chữ bạn hoàn toàn có thể lấy biểu tượng Ø ra ngoài.

B1: Trong thanh công cụ Text Formatting khi sử dụng lệnh viết chứ sẽ có phần Symbol, click chuột vào mũi tên kế bên sẽ sử dụng được các biểu tượng

hộp thoại symbol

B2: Lựa chọn vào phần Other

lựa chọn other

B3: Sau khi lựa chọn vào Other… sẽ xuất hiện hộp thoại Character Map chứa rất nhiều ký hiệu

hộp thoại character map

Để lựa chọn được ký hiệu phi Ø. Trong ô Font lựa chọn Yu Gothic, chọn tiếp ký hiệu Ø, Nhấn Select và Copy ký hiệu

B4: Paste (Ctrl + V) ra ngoài vùng đồ họa bạn sẽ được ký hiệu Ø

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau:

– Hotline: 0383 136 988

– Email: linhkienvanthaihn@gmail.com

-Websitehttps://linhkiencatdaycnc.com/

-Fanpage: https://rg.link/6X6xLLz (Linh Kiện Văn Thái Hà Nội)

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JIARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng